สหรัฐ ตรวจสอบแกนนำ ISIS จิฮัดจอห์น ตายแล้ว

สหรัฐ ตรวจสอบแกนนำ ISIS จิฮัดจอห์น ตายแล้ว

กองทัพสหรัฐ เดินหน้าปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายที่คาดว่าเป็นที่หลบซ่อนของจีฮัด จอห์น ที่เป็นมือประหารของกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส ซึ่งกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ได้รับรายงานว่า นายโมฮัมเหม็ด เอ็มวาซี เสียชีวิตแล้ว โดยเขาเป็นบุคคลที่มีเชื้อสายคูเวตและเคยพักอาศัยอยู่ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ในอังกฤษ จากนั้นก็พบว่ามาอยู่ที่เมืองรักกาในซีเรียเป็นสถานที่ล่าสุด ซึ่งทำให้กองทัพสหรัฐเดินหน้าโจมตีเป้าหมายที่คาดว่าเขาหลบซ่อนอยู่


ทั้งนี้ มีการค้นหานายเอ็มวาซีมา ตั้งแต่มีการเผยแพร่วิดีโอการฆ่าตัดคอตัวประกันชาวตะวันตกและเอเชียหลายคนเมื่อปีก่อน โดยทุกครั้งที่เขาปรากฏตัวในวิดีโอจะสวมชุดสีดำและปกปิดใบหน้าทุกครั้ง แต่จากน้ำเสียงที่พูดทำให้มีการวิเคราะห์ใบหน้า ตลอดจนสัญชาติ และนำไปสู่การสืบประวัติ โดยพบว่าเขาเดินทางไปซีเรียเมื่อปี 2556 แล้วเข้าร่วมกับกลุ่มไอเอส 

จากนั้นก็มีรายงานว่าเขาหลบหนีออกจากกลุ่มเพราะเกรงว่าจะถูกสังหารเนื่องจากรับรู้เรื่องราวมากเกินไป มาจนถึงรายงานล่าสุดเมื่อวานนี้ ที่ว่า เขาถูกสังหารแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น 

แต่โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ระบุว่า ยังอยู่ในระหว่างการยืนยันผลการตรวจสอบว่าศพผู้เสียชีวิตที่พบจากปฏิบัตินี้ คือนายเอ็มวาซีจริงหรือไม่


ที่มา js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์