สลด! ทารกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 13 ชนิดในคราวเดียว

สลด! ทารกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 13 ชนิดในคราวเดียว

หตุการณ์ สลดใจ! ทารก 6 เดือนเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 13 ชนิดในคราวเดียว นี้เกิดขึ้น หลังจากทารกอายุเพียง 6 เดือนต้องเสียชีวิต เนื่องจากความประมาทของแพทย์ เกิดขึ้นที่คลีนิก Finort Worth ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแพทย์ที่ให้การรักษาได้ฉีดวัคซีน 13 ชนิดให้กับหนูน้อยเบนท์ลี่ในคราวเดียว เพราะแม่ของเบนท์ลี่ไม่นำลูกชายเข้ารับวัคซีนตามวัยที่กำหนด ในช่วงอายุ 2 เดือนและ 4 เดือน เพราะเธอคิดไปเองว่าลูกของเธอน่าจะรับวัคซีนได้ดีเมื่ออายุ 6 เดือน

แต่ทั้งนี้แพทย์ได้ให้คำแนะนำกับเธอแล้วว่า การเข้ารับวัคซีนของทารกในแต่ละช่วงวัยนั้นสำคัญและจำเป็นอย่างมาก และคุณแม่ไม่ควรขาดการพาทารกเข้ารับวัคซีน

เมื่อถึงเวลานัดรับวัคซีนของเบนท์ลี่ในช่วงอายุ 6 เดือน คลีนิกจึงต้องเตรียมวัคซีนทั้ง 13 ชนิด ทั้งแบบฉีดและแบบหยอดปากรวมเข้าด้วยกัน เช่น วัคซีนป้องกันคอตีบ ไอกรนและบาดทะยัก วัคซีนป้องไวรัสตับอักเสบบี วัคซีนป้องกันโรคปอดอักเสบ ยาหยอดโปลิโอและโรต้า ซึ่งพยาบาลต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงในการเตรียมวัคซีน ซึ่งแพทย์ก็ยังไม่มั่นใจในการฉีดวัคซีนหลายเข็มแบบนี้

เมื่อเบนท์ลี่กลับบ้านหลังจากแพทย์ฉีดวัคซีนทั้ง 13 ชนิด เบนท์ลี่มีอาการชักกระตุกอย่างรุนแรง และไม่ตอบสนองทางสายตา และมีอาการบวมแดงที่ขาเนื่องจากการฉีดวัคซีนในปริมาณมากอีกด้วย แม่ของเบนท์ลี่กล่าวว่า "เบนท์ลี่ไม่ยอมให้ฉันแตะต้องขาของเขา เขาร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน ฉันได้แต่คิดว่ามันเป็นอาการและผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีน แต่มันรุนแรงเกินไป เบนท์ลี่ร้องจนเส้นเลือดที่หัวปูดบวม ฉันไม่รู้ว่าต้องทำยังไง รู้แต่ว่ามันผิดปกติมาก"

หลังจากที่แพทย์ฉีดวัคซีน 13 ชนิดในคราวเดียวให้กับเบนท์ลี่ ทารก 6 เดือนเสียชีวิตในเวลาต่อมา แม่ของเบนท์ลี่ก็ทำการฟ้องร้องกับคลีนิกนั้นต่อไป


เป็นเพียงภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์