ผู้นำอังกฤษ พา ปธน.จีน เที่ยวผับอังกฤษ

ผู้นำอังกฤษ พา ปธน.จีน เที่ยวผับอังกฤษ

นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน พาประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ซึ่งเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ ไปสัมผัสประสบการณ์การแบบท้องถิ่น ด้วยการดื่มเบียร์ที่ผับ "เดอะ พลาว" ( the Plough ) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ใกล้กับบ้านพักตากอากาศประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ หลังเสร็จสิ้นการหารือเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งคาเมรอนเผยในเวลาต่อมา ว่าได้สั่ง "ฟิชแอนด์ชิปส์" หรือมันฝรั่งกับปลาทอด ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารท้องถิ่นแบบดั้งเดิม ให้ประธานาธิบดีจีนได้ชิมด้วย 



นายสตีฟ โฮลดิงส์ เจ้าของร้าน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ผู้นำอังกฤษและจีนใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณ 45 นาที บรรยากาศของการสนทนาเป็นกันเองอย่างมาก และทางร้านรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับผู้นำประเทศมหาอำนาจ ซึ่งสนทนากับประชาชนในร้านอย่างเป็นมิตรด้วย 



ด้านหนังสือพิมพ์ "เดอะ ไทม์ส" รายงานว่าสีขอให้คาเมรอนเป็นผู้พาไปเอง และผู้นำอังกฤษเลือกร้านเดอะ พลาว ซึ่งมีประวัติเก่าแก่ย้อนหลังได้ไกลถึงศตวรรษที่ 16 เลยทีเดียว 



สำหรับกำหนดการของประธานธิบดีจีนและภริยาในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของภารกิจในอังกฤษนั้น คือการเดินทางเยือนเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมสำคัญตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ ผู้นำจีนและภริยา จะเยี่ยมชมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี นอกจากนี้ มีการคาดหมายเรื่องการลงนามเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองเมนเชสเตอร์กับเมืองสำคัญหลายแห่งของจีนด้วย 



 



CR:www.theguardian.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์