‘คุณหมอ’ระบาย มาสาย 15 นาที สายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง ด้วยเหตุผลนี้กลับทำให้สายการบินต้องออกมาขอโทษ..?

‘คุณหมอ’ระบาย มาสาย 15 นาที สายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง ด้วยเหตุผลนี้กลับทำให้สายการบินต้องออกมาขอโทษ..?


สำนักข่าวซีซีทีวี รายงานว่าได้เกิดเหตุดราม่าขึ้นกับทีมของนายแพทย์จากประเทศจีนผู้หนึ่ง จากศูนย์ปลูกถ่ายปอด ที่ได้จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบินชื่อดัง กำหนดการออกเดินทางในเช้าวันอาทิตย์ (4 ต.ค.) เพื่อนำส่งปอดจากผู้บริจาคไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยที่กำลังรอรับการผ่าตัดแบบเคสเร่งด่วน...!!!
แต่เนื่องการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักในเช้าวันดังกล่าว ซึ่งเป็นวันชาติของจีน ทำให้ทีมแพทย์เดินไปถึงสนามบิน ล่าช้ากว่ากำหนดการให้ขึ้นเครื่องไปราว 15 นาที และถึงจะพยายามอธิบายแล้วว่ามีภารกิจเร่งด่วนต้องนำส่งปอดไปปลูกถ่าย ไม่สามารถรอเวลาได้ แต่ก็ไม่ได้รับการผ่อนปรนและยืนยันไม่ให้พวกเขาขึ้นเครื่อง แม้เครื่องจะยังไม่ออกก็ตาม...???


เมื่อเป็นเช่นนั้น นายแพทย์ได้จองตั๋วใหม่ทันทีกับสายการบิน ซึ่งออกเดินทางในอีก 90 นาทีถัดมา และนับว่าโชคดีที่นำปอดซึ่งถูกบริจาคมายังใช้ได้ และแพทย์ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดให้กับผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่าย
นายแพทย์คนดังกล่าว ได้เขียนระบายและแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในเว็บบล็อกของตน พร้อมเรียกร้องว่า สายการบินควรมีช่องผ่านตลอดสำหรับกรณีฉุกเฉินนำส่งอวัยวะเพื่อปลูกถ่ายไปช่วยชีวิตผู้ป่วยแบบนี้โดยเฉพาะ

ภาายหลังทางสายการบินได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ  ระบุว่า ทางสายการบินมีความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะรับคำแนะนำไปเพื่อลดหย่อนความเข้มงวดในกรณีเช่นนี้


ที่มาจากCCTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์