คืบหน้าเครนถล่มที่ซาอุฯ มีคนไทยเสียชีวิต 1 รายและสูญหายอีก 2 ราย

คืบหน้าเครนถล่มที่ซาอุฯ มีคนไทยเสียชีวิต 1 รายและสูญหายอีก 2 ราย

คืบหน้าเครนถล่มที่ซาอุฯ มีคนไทยเสียชีวิต 1 รายและสูญหายอีก 2 ราย
นายอนุชา หะระหนี ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจการฮัจญ์ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม บอกบีบีซีไทยมาจากนครเมกกะว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตามหาสตรีไทย 2 คน ที่ยังไม่กลับที่พัก นับตั้งแต่เหตุเครนยักษ์ถล่มใส่มัสยิดศักดิ์สิทธิ์ในนครเมกกะเมื่อวันศุกร์ โดยสตรีไทยทั้งสองคนเป็นชาวจังหวัดพัทลุงและนราธิวาส และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมเมื่อวานที่ศูนย์เก็บศพในนครเมกกะพบว่ามีสตรีไทยจากกรุงเทพฯ เสียชีวิต 1 ราย
นายอนุชาเสริมว่า จนถึงขณะนี้มีคนไทยมุสลิมเดินทางมาถึงนครเมกกะเพื่อเข้าร่วมประกอบพิธีฮัจญ์แล้วประมาณ 10,000 คน ส่วนอีก 400 คน กำลังทยอยเดินทางออกจากประเทศไทยไปยังนครเมกกะ
ทั้งนี้เหตุเครนยักษ์ถล่มเกิดขึ้นในขณะที่คนจำนวนมากไปร่วมละหมาดวันศุกร์ ทางการซาอุดีอาระเบียเผยว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 107 ราย โดยเมื่อวานกษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซิส แห่งซาอุดีอาระเบีย ได้เสด็จเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทรงรับปากว่าจะเปิดเผยผลการสืบสวนให้สาธารณชนได้ทราบ ก่อนหน้านี้ทางการซาอุฯ ระบุว่ากระแสลมแรงและฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นต้นเหตุทำให้เครนยักษ์ดังกล่าวถล่มลงมา
ภาพประกอบ - ภาพ 1 กษัตริย์ซัลมาล บิน อับดุลอาซิส (ที่ 2 จากขวา) ขณะเสด็จไปที่มัสยิดที่เกิดเหตุ; ภาพ 2 กษัตริย์ซัลมาล ณ มัสยิดศักดิ์สิทธิ์; ภาพ 3 เครนยักษ์ที่ถล่มลงมา


ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์