เด็ดขาด!! บทลงโทษนี้ สั่งควักลูกตา เพราะทำให้คนอื่นตาบอด!!!

เด็ดขาด!! บทลงโทษนี้ สั่งควักลูกตา เพราะทำให้คนอื่นตาบอด!!!


จะมีใครเห็นด้วยไหมนะถ้าประเทศไทยจะมีกฎหมายลงโทษคดีที่มันรุนแรงแบบ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน แบบประเทศอิหร่าน เหมือนข่าวที่ teenee.com จะนำเสนอ วันที่ 6 ส.ค. เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานผลการตัดสินคดีสุดโหดจากปรเทศอิหร่าน เริ่มต้นเลยก็ย้อนไปเมื่อ เดือนมีนาคม ปี 2554 นาย ก. (นามสมมุติ) ได้ทำร้ายร่างกาย นาย ข. (นามสมุติ) จนทำให้ดวงตาและหูของนาย ข.ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนไม่สามารถกลับมามองเห็นและได้ยินอีก นาย ก. ได้ยอมรับสารภาพว่าได้ทำแบบนั้นจริง เพราะในวันเกิดเหตุพ่อของ ก. เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จึงต้องการเข้าไปที่เกิดเหตุเพราะต้องการเข้าไปช่วยพ่อ แต่ดันเจอกับนาย ข. และทะเลาะต่อสู้กันจนนาย ข. ได้รับบาดเจ็บอย่างที่บอก นาย ก.ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายมันเป็นแค่ผลที่เกิดจากการต่อสู้เท่านั้น

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้นาย ก. ได้ถูกนำตัวส่งฟ้อง สภาผู้รักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติอิหร่าน (National Council of Resistance of Iran) ได้ทำการตัดสินโทษแล้วเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 58 ที่ผ่านมา โดยบทลงโทษของนายก. ก์คือ ต้องรับโทษถูกควักลูกตาออกมาให้ใช้งานไม่ได้ เพื่อให้ได้รับผลเช่นเดียวกับ นาย ข. ที่สูญเสียการมองเห็นเช่นกัน

ถือว่านี่เป็นคำตัดสินที่ค่อนข้างรุนแรงและเด็ดขาดสุดๆ แหมถ้าที่ประเทศไทยมีกฎหมายที่รุนแรงแบบนี้โจรหรือผู้ร้ายคงจะลดลงแยะเลยเนอะ


ขอบคุณรูปจาก :: iranianuk.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์