ทารกวัย 18 เดือน ถูกเผาทั้งเป็น

จากรายงานของ Haaretz สื่อเก่าแก่ของอิสราเอล, เกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิดเพลิงในพื้นที่ยึดครองเขตเวสต์แบงก์ พื้นที่ชุมชนชาวปาเลสไตน์ที่อิสราเอลยึดมาได้จากสงครามหกวัน 


โดยพบข้อความทิ้้งไว้บนกำแพงเป็นภาษาฮีบรูของชาวยิวว่า"ล้างแค้น" และ "ผู้ปลดปล่อยจงเจริญ" (Long Live the Messiah)

ทารกวัย 18 เดือน ถูกเผาทั้งเป็น

เด็กทารกชาวปาเลสไตน์วัย 18 เดือนถูกเผาทั้งเป็นจนถึงแก่ความตาย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน จากเพลิงไหม้ในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านคฟาร์ดูมา ใกล้กับเขตนาบลุส จากการโจมตีเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (30 กรกฎาคม)

กัสซัน ดักลาส เจ้าหน้าที่ปกครองปาเลสไตน์ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าระวังการตั้งถิ่นฐานทางตอนเหนือของเขตเวสต์แบงก์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ตั้งถิ่นฐานชาวยิวหลายคนได้ขว้างปาระเบิดเพลิงเข้าใส่บ้านหลังดังกล่าว และได้ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นข้อความว่า "ล้างแค้น" และ "ผู้ปลดปล่อยจงเจริญ" ก่อนหลบหนีไป และบ้านทั้งหลังได้ลุกเป็นไฟไม่นานจากนั้น

ด้านกองกำลังความมั่นคงของอิสราเอล (IDF) ได้ยืนยันว่า ทารกชาวปาเลสไตน์ได้เสียชีวิตแล้วจริง และผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุครั้งนี้คือกลุ่มชาวยิวคลั่งศาสนา

"การโจมตีพลเรือนชาวปาเลสไตน์เป็นการก่อการร้ายที่ป่าเถื่อน" โฆษกของ IDF พ.ท.ปีเตอร์ เลอร์เนอร์ ได้ทวีตข้อความไม่นานหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดย IDF ได้ทำการค้นหาผู้ก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พ่อของทารกผู้เสียชีวิตสามารถช่วยภรรยา และลูกวัย 4 ขวบไว้ได้ แต่ไม่พบทารกน้อยเนื่องจากพวกเขาไม่มีไฟฟ้าใช้

เมซาเล็ม ดูบาซาห์ ชาวบ้านในพื้นที่วัย 23 ปีกล่าวว่า เขาเห็นผู้ตั้งถิ่นฐานชาวยิว 4 คน หลบหนีจากที่เกิดเหตุ และชาวบ้านพยายามไล่จับพวกเขาแต่กลุ่มคนร้ายยังหลบหนีไปได้, ดาบูซาห์ยังบอกว่ากลุ่มผู้ตั้งถิ่นฐานฯ ได้ทุบกระจกก่อนขว้างระเบิดเพลิงเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์