เฉ่งตร.พร้อมคาดโทษใช้วินมอร์ไซด์กดไฟจราจรแทน

เฉ่งตร.พร้อมคาดโทษใช้วินมอร์ไซด์กดไฟจราจรแทน

"ประวุฒิ" เผยประชาชนร้องเรียนเรื่องการจรจรติดขัด ระบุมีบาง สน.ปล่อยให้มอร์ไซด์รับจ้างกดไฟจาจรจรแทน ระบึไม่ใช่หน้าที่ พร้อมคาดโทษหากปล่อยให้เกิดขึ้นอีก ย้ำตำรวจจรจรต้องคอยแก้ปัญหารถติดขัด ไม่ใช่นั่งแต่ในป้อมจร.
         

 

วันนี้ (30 ก.ค.)  พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนเป็นจำนวนมากถึงปัญหารถติด โดยเฉพาะสัญญาณไฟแดงที่ปล่อยไม่สัมพันธ์กัน บางรายร้องเรียนถึงสถานีตำรวจนครบาล (สน.) บางแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควบคุมสัญญาณไฟเอง ปล่อยให้มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ในพื้นที่ออกควบคุมสัญญาณไฟ  ซึ่งคาดไม่ถึงว่าจะมีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้น
         

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า การให้วินมอเตอร์ไซค์ไปควบคุมสัญญาณไฟเป็นเรื่องไม่สมควร เพราะไม่ใช่หน้าที่ ซึ่งได้สืบจนรู้ว่าเป็น สน.ใดแล้ว แต่ไม่ขอพูดถึงและได้กล่าวตักเตือนไปแล้ว รวมทั้งขอเตือนไปยังทุกๆ สน.ว่าอย่าให้มีกรณีนี้อีก ถ้าพบต้องเรียกมาคุย หากยังมีอีกอาจต้องลงโทษ ทั้งนี้ถ้าประชาชนเห็นการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร  ให้ร้องเรียนผ่านสายด่วนจราจร 1197
         

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีที่มี คำสั่งให้จราจรทั้ง 88 สน. ยืนประจำจุดทั้งทางแยกและทางร่วมในชั่วโมงเร่งด่วนและไม่ด่วนตลอดทั้งวันนั้น เป็นเพียงการกระตุ้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่  เนื่องจากที่ผ่านมาไม่พบตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่เท่าที่ควร  และต้องการให้เจ้าหน้าที่ออกจากป้อมมาปฏิบัติหน้าที่ในกรณีเกิดรถติดขัดอย่างเต็มที่  เพื่อเร่งระบายรถ แต่ไม่จำเป็นต้องยืนทั้งวันตลอดเวลา
         

ทั้งนี้ หากรถไม่ติดก็สามารถกลับเข้าไปควบคุมสัญญาณไฟในป้อมและดูกล้องวงจรปิดได้ปกติ เมื่อพบว่าจุดไหนติดขัดก็ออกมาระบายรถ แต่หากตนเองผ่านไปจุดไหนต้องเห็นการปฏิบัติหน้าที่  ถ้าเกิดเหตุจราจรติดขัดสะสมไม่มีเจ้าหน้าที่เร่งระบายรถ ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่รองผู้กำกับถึงผู้กำกับ สน. มีโทษแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์