รองปธ.สภาขุนนางอังกฤษลาออก หลังถูกแฉเสพโคเคนบนอกโสเภณี

รองปธ.สภาขุนนางอังกฤษลาออก หลังถูกแฉเสพโคเคนบนอกโสเภณี

28 ก.ค.58 รองประธานสภาขุนนางอังกฤษกำลังเผชิญกับเสียงเรียกร้องให้เขาถูกขับพ้นจากสภา หลังจากมีการเผยแพร่วีดีโอที่แสดงให้เห็นว่าเขากำลังเสพโคเคนจากหน้าอกของหญิงโสเภณี

วีดีโอของเดอะซัน ได้แสดงให้เห็นตอนที่ลอร์ด จอห์น ซีเวล กำลังเปลือยกายพี้ยาร่วมกับหญิงสาว 2 คน โดยมีการสูดผงแป้งสีขาวที่เชื่อกันว่าเป็นโคเคน ลอร์ดวัย 69 ปี ที่แต่งงานและเป็นคุณพ่อแล้วรายนี้ ได้ม้วนธนบัตร 5 ปอนด์แล้วเสียบไว้ที่รูจมูกซ้าย เพื่อใช้สูดผงแป้งสีขาวจากบนโต๊ะและที่อกของหญิงสาว นอกจากนี้ ยังมีภาพเขาใส่บราสีส้มกับแจ็กเก็ตหนังของหญิงโสเภณีคนหนึ่ง ถูกตีพิมพ์ในวันจันทร์

หลังจากที่ถูกแฉโดยหนังสือพิมพ์เดอะซัน เมื่อวันอาทิตย์ (26 ก.ค.58) ตามเวลาท้องถิ่น ลอร์ด จอห์น ซีเวล ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาขุนนาง ซึ่งเป็นสภาสูงของรัฐสภาอังกฤษ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเจอกับแรงกดดันที่ต้องการให้เขาพ้นจากการเป็นสมาชิกสภาขุนนางด้วย

ซึ่งหากพบว่า เขาทำผิดระเบียบวินัยจริง ลอร์ดซีเวล จะกลายเป็นขุนนางรายแรกที่ถูกขับพ้นจากความเป็นลอร์ด ภายใต้กฏที่ตัวเขาเองเป็นคนช่วยสร้างขึ้นมา ขณะที่โฆษกตำรวจระบุว่า พวกเขาได้รับทราบเรื่องรายงานของเดอะซันแล้ว ทุกเรื่องร้องเรียนที่ได้รับจะถูกนำมาใช้ในการสืบสวน

สำหรับลอร์ด ซีเวล ได้ถูกแต่งตั้งเข้าสู่สภาขุนนางตั้งแต่ปี 2539 ทั้งยังเคยเป็นรัฐมนตรีสกอตแลนด์ ภายใต้รัฐบาลพรรคแรงงานที่มี โทนี แบลร์ เป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษขณะนั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์