ระทึก! เหยี่ยวบินชนกระจกเครื่องบินส่วนตัว ในประเทศบราซิล นักบินบาดเจ็บ2ราย

ระทึก! เหยี่ยวบินชนกระจกเครื่องบินส่วนตัว ในประเทศบราซิล นักบินบาดเจ็บ2ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึก เมื่อนักบินและผู้โดยสารของเครื่องบินส่วนตัวลำหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุถึงกับเลือดอาบ เพราะเกิดเหตุเหยี่ยวพุ่งเข้าชนกระจกหน้าเครื่องจนแตกกระจาย ภายหลังเครื่องบินทะยานขึ้นฟ้าเพียงไม่นาน

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามบิน “แมร์ชาล คันฮา มาชาโด้” ในประเทศบราซิล โดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวลำหนึ่งอยู่ในสภาพกระจกหน้าแตกยับ ขณะที่นักบิน 2 คน และผู้โดยสารหลายคนที่อยู่บนเครื่องบาดเจ็บอาบเลือด เนื่องจากถูกกระจกบาดเพราะเหยี่ยวตัวหนึ่งได้บินชนกระจกหน้าเครื่องบินแตกกระจาย และส่งผลให้เครื่องบินที่เพิ่งทะยานเครื่องสู่ฟ้า ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

ด้านผู้บริหารของคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการบินเผยว่า ในกรณีนี้ เห็นได้ชัดว่า นกได้ชนกระจกหน้าและสร้างความบาดเจ็บให้แก่นักบินที่ 2 แล้ว โดยสถานการณ์ในห้องคนขับขณะนั้นน่าจะอยู่ในสภาวะยากลำบากมาก ๆ เพราะแรงลมที่ปะทะเข้ามาอย่างแรง และเสียงลมที่เข้ามาในห้องคนขับ และกรณีนี้สมควรมีการตรวจสอบกระจกหน้าเครื่องบินว่าได้มาตรฐานหรือไม่ รวมทั้งอายุการใช้งานของกระจกหน้าดังกล่าวด้วย

ขณะที่นักบินรายหนึ่งแสดงทัศนะว่า การชนเครื่องบินของนก ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เครื่องบินเทคออฟ และลงจอด และบางครั้งก็เกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินบินในระดับสูงได้เหมือนกัน ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ได้ถูกบันทึกเป็นคลิปวิดีโอ และปรากฎว่าได้รับความนิยมโดยมีผู้ชมคลิปกว่า 2 แสนคน

ระทึก! เหยี่ยวบินชนกระจกเครื่องบินส่วนตัว ในประเทศบราซิล นักบินบาดเจ็บ2ราย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์