ตะลึงพรึงเพริด! เลือกตั้งท้องถิ่นเกาหลีเหนือ มีผู้ใช้สิทธิ 99.97%

ตะลึงพรึงเพริด! เลือกตั้งท้องถิ่นเกาหลีเหนือ มีผู้ใช้สิทธิ 99.97%

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค. สำนักข่าวกลางเกาหลี - KCNA กระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานข่าวการเลือกตั้งท้องถิ่นของประเทศในระดับจังหวัด เมือง และเขต ว่า มีประชาชนมาใช้สิทธิลงคะแนนสูงถึงร้อยละ 99.97
 
 "ผู้มีส่วนร่วมทั้งหมดเข้ามาร่วมการเลือกตั้งด้วยความกระตือรือล้นอย่างพิเศษยิ่งยวดเพื่อเสริมพลังการปฏิวัติผ่านการเลือกตั้งของสภาประชาชนท้องถิ่น" สำนักข่าวเคซีเอ็นเอระบุ พร้อมชี้แจงว่า คนที่ไม่ได้มาลงคะแนนคือผู้สูงอายุและคนที่ล้มป่วย

 
 เกาหลีเหนือมีผู้ใช้สิทธิร้อยละ 99 เป็นลักษณะเฉพาะ ในขณะที่ผู้ลงสมัครมาจากพรรคการเมืองพรรคเดียว และต่างลงคะแนนเห็นชอบให้กับผู้สมัครที่ไม่มีคู่แข่ง โดยเมื่อปี 2554 มีตัวแทน 28,116 ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าหน้าที่สภาท้องถิ่น และไม่มีคะแนนต่อต้านผู้สมัครแม้แต่คะแนนเดียว
 

  สำหรับผู้ได้รับเลือกตั้งมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี สมาชิกสภาท้องถิ่นเหล่านี้จะเป็นฝ่ายอนุมัติงบประมาณปีละหนึ่งหรือสองครั้ง และได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้นำจากพรรค
 
 เกาหลีเหนือในยุคการปกครองของตระกูลคิมมานาน 6 ทศวรรษ จัดการเลือกตั้งสภาตรายางเมื่อปีก่อน การเลือกตั้งแต่ละครั้งเป็นโอกาสให้ตรวจสอบว่า มีราชชื่อใดหายไป ไม่ให้ความร่วมมือบ้าง

ตะลึงพรึงเพริด! เลือกตั้งท้องถิ่นเกาหลีเหนือ มีผู้ใช้สิทธิ 99.97%


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์