จีนกล่าวหา “ยูนิโคล่” ใช้ “วิดีโอโป๊” โปรโมตร้าน, ร้านเสื้อผ้าจากญี่ปุ่นบอกปัดทันควัน

จีนกล่าวหา “ยูนิโคล่” ใช้ “วิดีโอโป๊” โปรโมตร้าน, ร้านเสื้อผ้าจากญี่ปุ่นบอกปัดทันควัน

จากรายงานของ South China Morning Post หลังมีการเผยแพร่วิดีโอการร่วมเพศในห้องลองเสื้อผ้าของร้านดังจากญี่ปุ่น “ยูนิโคล่” ในห้างสรรพค้ายอดนิยมแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งอย่างแพร่หลายบนโลกอินเตอร์เน็ต ทางการจีนได้ออกมาประณามพฤติกรรมดังกล่าวว่า “เป็นการกระทำที่ละเมิดต่อค่านิยมอันดีงามของสังคม

องค์กรบริหารการใช้งานพื้นที่ไซเบอร์ของจีนกล่าวว่า ตนได้เรียกตัวผู้บริหารบริษัทที่ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กชั้นนำของจีนเข้าพบ พร้อมสั่งให้ผู้ให้บริการเหล่านี้ให้ความร่วมมือในการสอบสวนของหน่วยงาน

“การเผยแพร่ภาพลามกอนาจารในห้องลองเสื้อผ้าดังกล่าวบนอินเตอร์เน็ตถือเป็นการกระทำที่ละเมิดค่านิยมอันดีงามของสังคม” แถลงการณ์ขององค์กรดูแลอินเตอร์เน็ตของจีนกล่าว

องค์กรแห่งนี้ยังชี้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อาจเป็นแผนทางการตลาดอย่างหนึ่ง “ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่มีความกังวลอย่างสูงต่อปัญหานี้ได้กล่าวหาว่า การกระทำดังกล่าวอาจเป็นแผนการตลาดอันชั่วร้ายซึ่งจำเป็นต้องใช้มาตรการลงโทษอย่างรุนแรงต่อผู้กระทำผิด” เจ้าหน้าที่จีนกล่าว

รัฐบาลของพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ใช้มาตรการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลอย่างกว้างขวางซึ่งถูกเรียกกันว่า “The Great Firewall”

(เป็นคำเรียกที่เทียบเคียงสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ของจีน The Great Wall หรือกำแพงเมืองจีน กับระบบป้องกันการเข้าถึงข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตหรือ Firewall) ซึ่งให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการปิดกั้นเว็บไซต์ หรือกำจัดเนื้อหาและความเห็นเกี่ยวกับสื่อลามก, ความรุนแรง หรือมีความอ่อนไหวทางการเมือง

ระบบโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมอย่าง เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ หรือยูทูป ต่างถูกปิดกั้นการเข้าถึงในประเทศจีน และสื่อต่างประเทศหลายแห่งเคยกล่าวหาจีนว่า บล็อคเว็บไซต์ของตนไม่ว่าจะเป็น The New York Times, The Wall Street Journal หรือ Bloomberg

ด้านยูนิโคล่ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่า ตนมิได้ใช้แผนการตลาดตามที่ถูกกล่าวหา

“ในฐานะผู้ประกอบการระดับนานาชาติที่มีความรับผิดชอบ, ยูนิโคล่ … ขอเรียกร้องให้ลูกค้าทุกคนประพฤติตนตามหลักศีลธรรมของสังคม รักษากฎหมาย และใช้ห้องลองเสื้อผ้าที่ยูนิโคล่จัดหาไว้ให้อย่างถูกต้องและเหมาะสม” แถลงการณ์ของยูนิโคล่กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์