ฤทธิ์ พายุไต้ฝุ่นจันหอม เกาหลียกเลิก60เที่ยวบิน

ฤทธิ์ พายุไต้ฝุ่นจันหอม เกาหลียกเลิก60เที่ยวบิน

เที่ยวบินในประเทศของเกาหลีใต้ต้องถูกยกเลิกกว่า 60 เที่ยวบิน เพราะพายุไต้ฝุ่นจันหอมพัดผ่านทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในจังหวัดทางตะวันตกเฉียงใต้

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้


เมื่อวันที่12ก.ค.ว่าผลจากพายุไต้ฝุ่นจันหอมพัดผ่านก่อให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดต่างๆทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้เที่ยวบินในประเทศราว 60เที่ยวบินระหว่างกรุงโซล กับเมืองโยซูเมืองชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้รวมทั้งเกาะเชจู ต้องถูกยกเลิกไปยกเว้นเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ยังไม่ได้รับผลกระทบ ทางการต้องแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงในพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งตอนใต้และตะวันตกของประเทศประกอบฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้197มิลลิเมตร

เมื่อเวลา 11.00น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแจ้งด้วยว่าพายุไต้ฝุ่นจันหอมอาจลดระดับลงเหลือเป็นพายุโซนร้อน


เมื่อพัดถึงจังหวัดฮวางเฮของเกาหลีเหนือในช่วงเช้าวันจันทร์ที่13ก.ค.นี้ พายุไต้ฝุ่นจันหอมพัดถล่มชายฝั่งทางตะวันออกของจีนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้ระบบการขนส่งทั้งหมดกลายเป็นอัมพาตพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายประชาชนกว่า 1ล้านคนต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยแต่ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียชีวิต5ศพในประเทศฟิลิปปินส์และบาดเจ็บอีก 20คนในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์