ท่านคิม!! เหี้ยมอีก สั่งประหารเจ้าของฟาร์มเต่า เพราะสาเหตุแค่นี้จริงเหรอ?

ท่านคิม!! เหี้ยมอีก สั่งประหารเจ้าของฟาร์มเต่า เพราะสาเหตุแค่นี้จริงเหรอ?

 คิม จอง อึน สั่งประหารเจ้าของฟาร์มเต่า ปล่อยลูกเต่าอดอยากตายหลายสิบตัว แม้เหตุผล ไฟตก และขาดแคลนอาหาร

วันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์  มีรายงานอ้างตามสำนักข่าว DailyNK ของเกาหลีใต้ว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้สั่งประหารชีวิตเจ้าของฟาร์มเต่า เหตุไม่พอใจที่ปล่อยลูกเต่าหลายสิบตัวในฟาร์มอดอยากตาย หลังคนงานรายงานว่าเป็นเพราะไฟตกบ่อยและอาหารไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงดู

หลัง สั่งลงโทษประหารชีวิต เจ้าของฟาร์มดังกล่าวถูกนำตัวออกไปด้านนอกและและยิงสังหารทันที เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายคิม จอง อึน เดินทางไปดูการทำงานที่ฟาร์มเต่าแห่งหนึ่งใกล้แม่น้ำแทดง ในกรุงเปียงยาง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

แหล่งข่าวไม่ระบุนามจากเกาหลีเหนืออีก 2 คน ยังให้รายละเอียดว่า เหตุที่ลูกเต่าของฟาร์มตาย เป็นเพราะไม่สามารถสูบน้ำเข้าบางส่วนของฟาร์มได้อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากปัญหากระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอ และยังขาดแคลนอาหารสำหรับเลี้ยงดูเต่าด้วย
 
นักวิเคราะห์จากสถาบันรวมชาติแห่งเกาหลี ระบุว่า นับ ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา นายคิม จอง อึน ได้สั่งประการชีวิตประชาชนไปแล้ว 1,382 ราย โดยรายที่มีข่าวออกมาก่อนหน้าเจ้าของฟาร์มเต่านี้ คือสถาปนิกผู้ออกแบบสนามบินใหม่ในกรุงเปียงยาง ถูกท่านผู้นำสั่งประหารเพราะไม่ถูกใจดีไซน์ของสนามบิน

ฌอน ลี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเกาหลีเหนือ แสดงความคิดเห็นว่า นี่เป็นการส่งสัญญาณให้ประชาชนเห็นว่า จะได้รับผลอย่างไรหากฝ่าฝืนกฎหมายของประเทศ

ที่มา http://www.bigza.com/news-175074

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์