แม่เศร้าเพื่อนร่วมชั้นเรียน รุมแกล้งลูกพิการทางสมอง

แม่เศร้าเพื่อนร่วมชั้นเรียน รุมแกล้งลูกพิการทางสมอง

แม่ชาวจีนสุดเศร้า ลูกชายพิการทางสมองถูกเพื่อนๆในชั้นเรียนรุมแกล้ง ทำร้าย ไถเงินและบังคับเป็นคนใช้ ขู่ให้ซักผ้าให้

สำนักข่าวซินหัว รายงานจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ว่า


 ชาวเน็ตจีนสะเทือนใจหลังได้ชมคลิปเพื่อนร่วมชั้นเรียนแกล้งเด็กชายจง เสี่ยวล่าง ผู้พิการทางสมองตั้งแต่กำเนิด วัย 14 ปี โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมไท่ผิง หมายเลขสอง ในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ในคลิปเป็นภาพเด็กชายเสี่ยวล่างกำลังคลุมตัวเองด้วยผ้านวม ขณะที่เพื่อนนักเรียนชายด้วยกันอีกคนที่ไม่ได้ใส่เสื้อกำลังกระหน่ำเอาไม้ฟาดเขาอย่างแรงหลายครั้ง สร้างความสลดใจให้แก่ผู้ที่รับชมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ นางเติ้ง แม่ของเสี่ยวล่าง ได้รับภาพที่ลูกชายเธอมีก้นบุหรี่อุดอยู่ที่จมูกและหูทั้งสองข้าง พร้อมชูสองนิ้วจากลูกพี่ลูกน้องของเขาซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกัน นางเติ้งจึงเดินทางมาพบผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เพื่อหยุดการกลั่นแกล้งของเพื่อนๆในชั้นเรียนของลูกชาย

วันต่อมาเธอก็ถูกผู้อำนวยการเชิญมาที่โรงเรียนอีกรอบเพื่อมารับทราบวิดีโอการกลั่นแกล้งอื่นๆและบทลงโทษสำหรับเด็กๆที่แกล้งเสี่ยวล่าง

 นางเติ้งเผยว่า เมื่อก่อนพี่ชายของเสี่ยวล่างจะเรียนอยู่ที่เดียวกับเขา พี่จะเป็นคนคอยปกป้องเสี่ยวล่าง แต่ตอนนี้พี่ชายต้องไปเรียนโรงเรียนมัธยมในระดับที่สูงขึ้น ทำให้เสี่ยวล่างถูกแกล้งจากเพื่อนที่เห็นว่า เขาเป็นเด็กอ่อนแอ เพื่อนบางคนมักจะให้เสี่ยวล่างซื้อข้าวกลางวันและน้ำให้ แกล้งเขาสารพัด หรือบางครั้งบังคับให้เสี่ยวล่างเป็นคนใช้คอยซักผ้าให้ก็มี เพื่อนนักเรียน 6 คน ที่เคยแกล้งเสี่ยวล่างก็ยอมรับกับนางเติ้งโดยตรง ทำให้พ่อแม่พวกเขายอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แก่เด็กชาย ส่วนนางเติ้งกำลังคิดว่าจะต้องย้ายลูกชายไปอยู่โรงเรียนเด็กพิเศษ จบความหวังที่เธอต้องการให้ลูกได้ใช้ชีวิตอย่างเด็กปกติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์