เอาคืน! กบฏซีเรียแพร่คลิปใส่ชุดนักโทษยิงสังหารนักรบไอซิส

เอาคืน! กบฏซีเรียแพร่คลิปใส่ชุดนักโทษยิงสังหารนักรบไอซิส

กลุ่มกบฏในประเทศซีเรีย แพร่คลิปวิดีโอการสังหารนักรบกลุ่มรัฐอิสลาม โดยจัดฉากให้ตรงข้ามกับคลิปฆ่าตัดคอของกลุ่มไอซิส เพื่อแก้แค้นแทนสมาชิกในกลุ่ม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มกบฏในประเทศซีเรีย เผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นการสังหารนักรบของกลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม (ไอซิส) เพื่อแก้แค้นที่กลุ่มไอซิสเคยแพร่คลิปวิดีโอแสดงการฆ่าตัดคอสมาชิกกลุ่มกบฏ 3 คน เมื่อไม่นานมานี้

คลิปวิดีโอความยาว 20 นาที ซึ่งเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของกลุ่มกบฏ จาอีช อัล-อิสลาม


เมื่อวันอังคาร แสดงให้เห็นภาพตรงข้ามกับคลิปฆ่าตัดคอของกลุ่มไอซิส โดยให้สมาชิกของกลุ่มกบฏ เป็นฝ่ายสวมชุดนักโทษสีส้ม แบบเดียวกันที่กลุ่มไอซิสเคยให้เชลยของพวกเขาใส่ก่อนฆ่าตัดคอมาตลอด และยิงปืนสังหารสมาชิกกลุ่มไอซิสในชุดสีดำและถูกล่ามโซ่จำนวน 18 คนแทน

จาอีช อัล-อิสลาม ระบุผ่านคลิปวิดีโอด้วยว่า นี่คือการแก้แค้นที่กลุ่มไอซิสฆ่าตัดคอสมาชิกกลุ่มของพวกเขา 3 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน และกล่าวหากลุ่มไอซิสด้วยว่า พวกเขากำลังจะจับมือเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลซีเรีย

ทั้งนี้ ฝ่ายกบฏในซีเรียหลายกลุ่มประณามความโหดเหี้ยมของกลุ่มไอซิส และต่อสู้กับกลุ่มไอซิสมานานกว่า 18 เดือนแล้ว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันราย ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า คลิปวิดีโอล่าสุดจะยิ่งเพิ่มความเป็นศัตรูกันของทั้ง 2 ฝ่ายยิ่งขึ้นไปอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์