จรวดระเบิดหลังปล่อยจากฐานไม่ถึง 3 นาที (มีคลิป)

จรวดของบริษัทสเปซเอ็กซ์ระเบิดหลังปล่อยทางฐานได้ไม่ถึง 3 นาที คาดเกิดจากแรงดันในถังอ็อกซิเจนเหลว.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/รอบโลก/ข่าวรอบโลก/373220/จรวดระเบิดหลังปล่อยจากฐานไม่ถึง-3-

เอเอฟพีรายงานว่า จรวดฟัลคอน ไนน์ ซึ่งเป็นจรวดไร้คนขับของ บริษัท สเปซเอ็กซ์ ผู้ผลิตยานอวกาศและบริการส่งกระสวยขึ้นไปในอวกาศ เกิดระเบิดหลังจากทะยานขึ้นจากฐานปล่อยที่เคป คานาเวรัลในฟลอริดาได้ไม่ถึง 3 นาที ปิดฉากการส่งกระสวยครั้งที่ 7 ของสเปซเอ็กซ์
เอเอฟพีระบุว่า สภาพอากาศเวลา 10.21 น. ตามเวลาท้องถิ่นแจ่มใสเหมาะแก่การปล่อยจรวดซึ่งบรรทุกยานขนส่ง "ดราก้อน" ซึ่งมีหน้าที่ส่งเสบียงให้แก่นักบินอวกาศเป็นประจำ อย่างไรก็ตามหลังจากจรวดได้ถูกปล่อยขึ้นไปเป็นเวลา 2 นาที 19 วินาที ปรากฎว่าจรวดได้ขาดการติดต่อ และมีกลุ่มควันขนาดใหญ่ออกมาจากตัวจรวดก่อนที่ชิ้นส่วนจรวดจำนวนมากจะกระจายไปทั่วท้องฟ้า
ด้าน เอลอน มุสก์ เจ้าของสเปซเอ็กซ์ ซีอีโอของสเปซเอ็กเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า สาเหตุของการระเบิดน่าจะมาจากแรงกดดันที่มากเกินไปในถังบรรจุอ็อกซิเจนเหลว
ความเคลื่อนไหวถือเป็นความร่วมมือในการส่งจรวดระหว่างรัสเซียและสหรัฐซึ่งมีขึ้นเพียง 3 ครั้งเท่านั้นในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาเพื่อส่งเสบียงอาหารให้กับนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติ หลังจากเกิดความขัดแย้งระหว่างสองมหาอำนาจในกรณีวิกฤตยูเครน สร้างความกังวลต่อความยากลำบากในการใช้ชีวิตของนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติ



จรวดระเบิดหลังปล่อยจากฐานไม่ถึง 3 นาที (มีคลิป)

ที่มา post today

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์