ไต้หวันสั่งห้ามใช้ผงสี ต้นเหตุระเบิดที่สวนน้ำ

ไต้หวันสั่งห้ามใช้ผงสี ต้นเหตุระเบิดที่สวนน้ำ

ทางการไต้หวันสั่งระงับการใช้ "ผงสี" ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้และระเบิดที่งานปาร์ตี้ในสวนน้ำชานกรุงไทเป ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 500 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไทเป สาธารณรัฐจีน ( ไต้หวัน ) เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เกี่ยวกับความคืบหน้าหลังเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้

บริเวณเวทีแสดงดนตรีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานปาร์ตีภายในสวนน้ำ "ฟอร์โมซา ฟัน โคสต์" ในเขตนิว ไทเป ชานกรุงไทเป เมื่อคืนวันเสาร์ ว่าเจ้าหน้าที่ปรับลดดจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจาก 524 คน ลงมาอยู่ที่ 498 คน ในจำนวนนี้ 202 คนยังมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ส่วนใหญ่เป็นผู้มีอายุราว 20 ปีหรือน้อยกว่านั้น และกระจายกันเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 43 แห่งบนเกาะไต้หวัน ขณะที่นายหลู จง-จื้อ ซึ่งเป็นผู้จัดการของงานในครั้งนี้ และทีมงานอีกจำนวนหนึ่งยังคงอยู่ภายใต้กาารควบคุมตัวของตำรวจเพื่อสอบปากคำ

โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า หลูขอโทษผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกคน และยืนยันจะ "รับผิดชอบ" สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่เผยสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ว่าเป็นผลจากการพ่นผงสีเข้าใส่ฝูงชนในงาน และสารเคมีเกิดปฏิกิริยากับความร้อนที่มาจากระบบแสงไฟบนเวทีจนเกิดการระเบิด ตามรายงานของสื่อมวลชนและการวิเคราะห์ของหลายฝ่ายหรือไม่ แต่ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว ผู้นำไต้หวัน และนายกรัฐมนตรีเหมา จื้อ-กั๋ว ซึ่งเดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตามโรงพยาบาลหลายแห่ง ออกคำสั่งระงับการใช้ผงสีลักษณะนี้แล้ว จนกว่าการสืบสวนคดีจะเสร็จสิ้น และมีการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่าไม่เป็นอันตราย“

ไต้หวันสั่งห้ามใช้ผงสี ต้นเหตุระเบิดที่สวนน้ำ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์