สยอง! ไฟไหม้สวนน้ำ ไต้หวัน ย่างสดหวิดดับนับ 200 ราย คาดฝุ่นผงสีเป็นเหตุ! (มีคลิป)

สยอง! ไฟไหม้สวนน้ำ ไต้หวัน ย่างสดหวิดดับนับ 200 ราย คาดฝุ่นผงสีเป็นเหตุ! (มีคลิป)

ไฟไหม้สยองในสวนน้ำแห่งหนึ่งของประเทศไต้หวัน บาดเจ็บราว 200 ราย คาดมาจากการระเบิดของฝุ่นผงสี ด้าน ผู้ว่ากรุงนิวไทเปสั่งปิดสวนน้ำทันทีและเร่งหาต้นตอสาเหตุที่สร้างความเลวร้ายที่สุดของนิวไทเปในครั้งนี้เป็นการด่วน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 27 มิ.ย. 58 ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากระเบิดของฝุ่นผงสี ขณะที่ประชาชนหลายร้อยคน กำลังเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีและผงสีที่ฉีดพ่นออกมาในงานปาร์ตี้คัลเลอร์ เพลย์ เอเชีย ของสวนน้ำฟอร์โมซา ฟัน คอสท์ (Formosa Fun Coast Water Park) ในกรุงนิวไทเป เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 205 ราย และจากจำนวนดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 85 ราย โดยรายงานข่าวอ้างว่าเหยื่อเคราะห์ร้ายบางรายถูกไฟเผาส่วนต่างๆ ของร่างกายมากกว่า 40 เปอร์เซนต์

โดยรายงานระบุว่า การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุน่าจะมาจากการระเบิดและเพลิงไหม้ของฝุ่นผงสี ที่ทำปฏิกิริยากับความร้อนจากแสงไฟส่องสว่างของเวทีจนติดไฟลุกไหม้ขึ้นมา นับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าดับเพลิงสามารถเข้าควบคุมและดับเปลวไฟได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่การขนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล ด้วยรถพยาบาลไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุได้ ทำให้บางส่วนต้องใช้ห่วงยางว่ายน้ำแทนเปลหามคนเจ็บออกไป

ขณะที่ด้าน นายอีริค ชู ผู้ว่ากรุงนิวไทเป ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความบาดเจ็บหมู่ครั้งเลวร้ายที่สุดของนิวไทเป โดยล่าสุดได้สั่งปิดสวนน้ำลงทันทีและเร่งการสวบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์