ออกมารับผิดแล้ว !! ทายาทซัมซุง ขอโทษปชช. รพ.ในเครือแพร่เชื้อเมอร์ส

ออกมารับผิดแล้ว !! ทายาทซัมซุง ขอโทษปชช. รพ.ในเครือแพร่เชื้อเมอร์ส

 ลูกชายคนโตของประธานบริษัทซัมซุงขอโทษชาวเกาหลีใต้ทั้งประเทศ หลังโรงพยาบาลในเครือถูกกล่าวหาเป็นแหล่งเพาะเชื้อไวรัสเมอร์ส ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 27 ศพ ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่านายอี แจ-ยอง รองประธานกลุ่มบริษัทซัมซุง

แถลงขออภัยต่อชาวเกาหลีใต้ โดยเฉพาะครอบครัวของผู้เสียชีวิตและกำลังล้มป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนากลุ่มโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง ( เมอร์ส ) เนื่องจากศูนย์การแพทย์ซัมซุง โรงพยาบาลขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศ ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักจากหลายฝ่าย ว่าเป็น "ที่มา" ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ จากการรับรักษาผู้ติดเชื้อคนแรกเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ทั้งนี้ ทายาทคนโตของซัมซุง วัย 47 ปี กล่าวแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ต่อการเสียชีวิตของชาวเกาหลีใต้อย่างน้อย 27 คน จากการติดเชื้อไวรัสเมอร์ส

 และส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยของศูนย์การแพทย์ซัมซุง ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อ 85 คน จาก 175 คน กำลังรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์การแพทย์ซัมซุงเช่นกัน


โดยอียืนยันบริษัทพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ทั้งการให้ความร่วมมืออย่างดีที่สุดกับรัฐบาล และการยกระดับมาตรการควบคุมวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อโรคให้เร็วยิ่งขึ้นกว่านี้ แต่กลับไม่ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่าจะใช้วิธีใด การปรากฏตัวของอีต่อสาธารณะเป็นภาพที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในเกาหลีใต้ เนื่องจากบุตรชายคนโตของนายอี คุน-ฮี ประธานกลุ่มบริษัทซัมซุงคนปัจจุบัน วัย 73 ปี มักเก็บตัวเงียบจากสื่อมวลชน ซึ่งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่า รัฐบาลเกาหลีใต้กับซัมซุงมี "ผลประโยชน์แอบแฝง" ร่วมกันหรือไม่ เนื่องจากศูนย์การแพทย์ซัมซุงใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์ กว่าจะประกาศปิดตัวเองชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ที่มา http://www.bigza.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์