เกาหลีพร้อมจ่ายประกันสุขภาพให้นักท่องเที่ยวหากติดเชื้อเมอร์ส

เกาหลีพร้อมจ่ายประกันสุขภาพให้นักท่องเที่ยวหากติดเชื้อเมอร์ส


รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศพร้อมรับผิดชอบ ออกค่าประกันสุขภาพทั้งหมดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้วติดเชื้อไวรัสเมอร์ส ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 รายและเสียชีวิตแล้ว 20 ราย

เว็บไซต์ข่าวสหรัฐ “วีโอเอ” รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ว่า

กระทรวงการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ประกาศรับผิดชอบจ่ายค่าประกันสุขภาพที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้นักท่องเที่ยวคนใดก็ตามที่เดินทางมาเยือนประเทศแล้วเกิดติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์กลุ่มอาการโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (เมรอ์ส) ซึ่งนโยบายนี้เป็นความพยายามของรัฐบาลที่ต้องการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ไร้ความกังวล ทั้งนี้ นายคิม ชุลมิน รมต.การท่องเที่ยวกล่าวว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนใจไม่มาเยือนเกาหลีใต้แต่เลือกที่จะเดินทางไปประเทศอื่นในภูมิภาคเดียวกันแทน

และหากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ไปจนถึงเดือนก.ย. อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะสูญเสียรายได้เข้าประเทศมากถึง 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30,240 ล้านบาท)


หมายความว่า รายได้จากการท่องเที่ยวจะหดตัวลงร้อยละ 20 ในช่วงเดือนมิ.ย. ก.ค.และส.ค. หรือขาดนักท่องเที่ยวไปราว 820,000 ราย อย่างไรก็ตาม ยังคงมีประชาชนติดเชื้อไวรัสเมอร์สเพิ่มมากขึ้นทุกที ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย ทำให้อัตราผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 162 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวอยู่ที่ 20 ราย แต่ก็มีผู้ที่เคยติดเชื้อแล้วได้รับการรักษาจนหาย 19รายที่ได้รับการปล่อยออกจากเขตกักกันโรคแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ขณะนี้มีโรงพยาบาลอย่างน้อยสามแห่งที่ถูกปิด ในจำนวนนี้สองแห่งถูกปิดล็อกกักตัวบุคคลากรทางการแพทย์ไว้ เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายออกไป ดังนั้น จึงมีผู้ที่ถูกกักอยู่ในบริเวณกักกันโรคทั้งในสถานพยาบาลและที่บ้านมากกว่า 6,500 คนแล้ว

เกาหลีพร้อมจ่ายประกันสุขภาพให้นักท่องเที่ยวหากติดเชื้อเมอร์ส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์