อินเดีย-มีภรรยาหลายคนแก้ปัญหาขาดน้ำ แก้ปัญหายังไง..พอรู้ข้อมูลถึงกับเพลีย!!

อินเดีย-มีภรรยาหลายคนแก้ปัญหาขาดน้ำ แก้ปัญหายังไง..พอรู้ข้อมูลถึงกับเพลีย!!

อินเดีย-มีภรรยาหลายคนแก้ปัญหาขาดน้ำ แก้ปัญหายังไง..พอรู้ข้อมูลถึงกับเพลีย!!

ปัญหาภัยแล้งรุนแรงที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐมหาราษฏระของอินเดีย ทำให้ผู้ชายในหมู่บ้านจำต้องแต่งงานหลายหน เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตเรื่องน้ำดื่ม น้ำใช้


เรื่องราวแปลกๆ นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้าน เดงกามาล ในเมืองธานี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมุมไบ 140 กิโลเมตร ประสบปัญหาภัยแล้งรุนแรง และไม่มีน้ำประปาใช้ ต้องอาศัยน้ำดื่ม น้ำใช้ จากบ่อน้ำ 2 บ่อ ที่อยู่ใกล้กับภูเขา ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางและอาจต้องรอคิวนานเป็นชั่วโมง เพราะมีผู้คนมากมายมารอตักน้ำ ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้ชายต้องแต่งงานหลายหน เพื่อหาภรรยามาเป็นแรงงานช่วยหาน้ำมาใช้บริโภค

นายซาคารัม บากัต วัย 66 ปี ซึ่งตอนนี้มีภรรยาแล้ว 3 คน กล่าวว่า แม้การมีภรรยามากกว่า 2 คน

 เป็นสิ่งผิดกฏหมาย แต่จำเป็นต้องทำเพราะไม่มีน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค ภายในบ้าน และไม่มีคนช่วย ขณะที่รัฐบาลเองก็ไม่ได้ช่วยจัดหาน้ำให้ ตัวเขาต้องทำงานที่ฟาร์ม ภรรยาคนแรกก็ยุ่งกับการเลี้ยงลูกและเลี้ยงวัว จึงต้องมีภรรยาคนที่สองมาช่วยจัดหาน้ำ พอภรรยาคนที่สองไม่สบาย ก็ต้องแต่งงานกับภรรยาคนที่สาม ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องจัดหาน้ำมาเกือบ 15 ปีแล้ว

ขณะที่มีผู้หญิงจำนวนมากในหมู่บ้านแห่งนี้ล้มป่วย จากการต้องเป็นแรงงานไปตักน้ำที่บ่อมาให้คนในครอบครัวใช้ แม้กระทั่งเด็กก็ต้องช่วยหลังกลับจากโรงเรียน ส่งผลให้มีสุขภาพอ่อนแอซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออนาคต

ทั้งนี้รัฐมหาราษฏระ เป็นรัฐใหญ่อันดับ 3 ของอินเดีย และจากการประเมินของรัฐบาลเมื่อปีที่แล้วพบว่า มีหมู่บ้านกว่า 19,000 หมู่บ้านที่ขาดแคลนน้ำเมื่อเกิดภาวะภัยแล้งรุนแรงขึ้น และในปีนี้อินเดียก็กำลังจะเจอวิกฤตภัยแล้งอีกครั้ง เนื่องจากฤดูมรสุมมีฝนตกน้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์