วิจารณ์ยับ!ตร.มะกันเกินกว่าเหตุ ใช้กำลังรวบวัยรุ่นสาวผิวสีสุดโหด (ชมคลิป)

วิจารณ์ยับ!ตร.มะกันเกินกว่าเหตุ ใช้กำลังรวบวัยรุ่นสาวผิวสีสุดโหด (ชมคลิป)

 9 มิ.ย.58 ตำรวจสหรัฐ ใช้กำลังกับวัยรุ่นหญิงผิวสี แถมชักปืนจ่อใส่กลุ่มวัยรุ่น ที่จัดปาร์ตี้กันริมสระน้ำ โดยคลิปดังกล่าว

 เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจเมืองแมคคินนีย์ รัฐเท็กซัส ของสหรัฐ นำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่จัดปาร์ตี้กันริมสระน้ำเมื่อวันศุกร์ที่ผานมา ในการจับกุมครั้งนี้ มีตำรวจนายหนึ่งที่ใช้กำลังเหวี่ยงเด็กวัยรุ่นหญิงผิวสีในชุดว่ายน้ำคนหนึ่งลงไปกองกับพื้น และเมื่อเพื่อนๆของเธอพยายามจะเข้าช่วย ตำรวจนายนี้ก็ชักปืนออกจากซอง แล้วจ่อไปที่กลุ่มวัยรุ่นชายที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนสาวที่กำลังถูกตำรวจใส่กุญแจมือ คลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต จนถูกวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามว่า ตำรวจผิวขาวนายนี้ใช้กำลังจับกุมโดยมีอคติเรื่องสีผิวหรือไม่ ขณะที่ตำรวจระบุว่า เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ จัดปาร์ตี้กันริมสระน้ำในหมู่บ้านกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และเมื่อตำรวจบอกให้เลิก วัยรุ่นกลับไม่ยอมออกจากบริเวณสระน้ำ จึงต้องเข้าจับกุม

ขณะเดียวกัน บรรดาผู้นำชุมชนและนักเคลื่อนไหวในรัฐเท็กซัส ต่างประสานเสียงเรียกร้องให้ปลดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฎอยู่ในคลิปวิดีโอ

เนื่องจากการกระทำของตำรวจผิวขาวรายนี้เป็นไปอย่างไร้จริยธรรมและเหยียดสีผิว ดังนั้นนายกเทศมนตรีและหัวหน้าตำรวจเมืองแมคคินนีย์ควรปลดตำรวจนายนี้ออกจากตำแหน่ง
รวมทั้งยึดใบอนุญาตผู้รักษากฎหมายของรัฐเท็กซัสด้วย ด้านตำรวจที่ตกเป็นข่าว ตอนนี้ถูกสั่งพักงานไปแล้ว ในระหว่างที่มีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์