นายกฯเติร์กโต้สร้างส้วมทองคำ จ่อฟ้องผู้นำฝ่ายค้านปูดเรื่องเท็จ

นายกฯเติร์กโต้สร้างส้วมทองคำ จ่อฟ้องผู้นำฝ่ายค้านปูดเรื่องเท็จ

นายกฯเติร์กโต้สร้าง'ส้วมทองคำ' จ่อฟ้อง'ผู้นำฝ่ายค้าน'ปูดเรื่องเท็จ

 5 มิ.ย.58 ผู้นำตุรกี ฉุนจัด โต้ข่าวไม่ได้มีโถส้วมทองคำในทำเนียบประธานาธิบดีอย่างที่ผู้นำฝ่ายค้านหยิบยกมาโจมตีก่อนศึกเลือกตั้งในวันอาทิตย์นี้

ประธานาธิบดี เรเจฟ ทายยิพ แอร์โดอาน ของตุกรี กล่าวปราศรัยกับผู้ที่ให้การสนับสนุนเขาที่เมืองคาร์ส โดยแสดงความไม่พอใจอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องที่ผู้นำฝ่ายค้านของตุรกี ออกมาปูดข่าวว่า เขาได้สร้างโถส้วมทองคำในทำเนียบประธานาธิบดี ซึ่งทนายความของประธานาธิบดีแอร์โดอาน ได้กล่าวกับสื่อของทางการตุรกีว่า ขณะนี้ นายแอร์โดอาน กำลังเดินเรื่องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท จากนายเคมาล คีลิคดาโรลู ผู้นำฝ่ายค้าน ที่เป็นคนเปิดประเด็นดังกล่าว เพื่อเป็นการโจมตีเขาก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนนี้ ก่อนหน้านี้ ผู้นำตุรกี ได้ท้าให้ผู้นำฝ่ายค้านของตุรกี เข้ามาตรวจสอบทำเนียบประธานาธิบดีเลยว่า มีการสร้างโถส้วมทองคำอย่างที่เขาพูดหรือไม่ และพร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีทันที หากมีการพบโถส้วมทองคำจริงอย่างที่ผู้นำฝ่ายค้านบอก ในทางกลับกัน หากไม่มีก็ให้ผู้นำฝ่ายลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองไปเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ผู้นำฝ่ายค้านตุรกี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เขาไม่ได้พูดโจมตีประธานาธิบดีแอร์โดอานอย่างที่เป็นข่าว แต่เป็นการเปรียบเทียบว่ารัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัฐมีการใช้จ่ายใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย และเรื่องทั้งหมดเป็นการทึกทักเอาเองของนายแอร์โดอานทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์