สหรัฐเจอขู่วางระเบิดป่วน เพียงวันเดียว 5 เที่ยวบิน!

สหรัฐเจอขู่วางระเบิดป่วน เพียงวันเดียว 5 เที่ยวบิน!

เที่ยวบินโดยสารที่เดินทางภายในประเทศ และเที่ยวบินขาเข้า-ขาออกของสหรัฐ รวม 5 เที่ยวบิน ถูกตรวจค้นอย่างละเอียดหลังมีการขู่วางระเบิด เมื่อวันอังคาร


สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่า เที่ยวบินโดยสาร 5 เที่ยวของสายการบินต่างๆ


 ในเดินทางภายในประเทศของสหรัฐ และเดินทางจากสหรัฐไปยังเม็กซิโก ได้รับการขู่วางระเบิด จนทำให้ต้องมีการตรวจค้นอย่างละเอียดก่อนจะพบว่าเป็นเพียงการก่อกวน เที่ยวบินเหล่านั้นได้แก่ เที่ยวบิน 648 สายการบินยูเอสแอร์เวย์ส ที่ลงจอดยังท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลาเฟียในรัฐเพนซิลเวเนีย เที่ยวบิน 955 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สที่มุ่งหน้าสู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เที่ยวบินของสายการบินเดลตาแอร์ไลน์สที่เดินทางไปยังเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เที่ยวบินของสายการบินโวลาริสจากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน และเที่ยวบินของสายการบินโคเรียนแอร์ที่มุ่งหน้าสู่เมืองซานฟรานซิสโกในแคลิฟอร์เนีย ด้านสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ยังไม่ให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการขนส่ง (ทีเอสเอ) และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (เอฟเอเอ)

ขณะที่มีรายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ เปิดเผยถึงความบกพร่องของมาตรการตรวจคัดกรองในสนามบิน ระบุว่า จากการแฝงตัวเข้าไปของเจ้าหน้าที่พิเศษในฐานะผู้โดยสารพร้อมด้วยอาวุธและระเบิด ราวร้อยละ 95 สามารถหลุดรอดผ่านการตรวจไปได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์