“คลื่นความร้อน” ทำพิษ คร่าชีวิตปชช.ในอินเดียไปแล้วอย่างน้อย 230 ราย

“คลื่นความร้อน” ทำพิษ คร่าชีวิตปชช.ในอินเดียไปแล้วอย่างน้อย 230 ราย

เอพี/เอเจนซีส์-คลื่นความร้อนคร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 230 คน ในพื้นที่ 2 รัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดียนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา
       
       
รายงานข่าวในวันเสาร์ (23 พ.ค.) ซึ่งอ้างจันทราบาบู นาอิดู มุขมนตรีรัฐอานธรประเทศระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตในรัฐของตนเพราะผลพวงจากคลื่นความร้อนไปแล้วมากกว่า 100 ราย
       
       
ด้านภามบัล ราม มีนา มุขมนตรีรัฐเตลังคานาที่อยู่ใกล้เคียงระบุว่า นับตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมาคลื่นความร้อนได้คร่าชีวิตประชาชนในรัฐของตนไปแล้วกว่า 130 คน โดยในจำนวนนี้มี 16 รายที่เสียชีวิตในเขตคามมัมในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่อุณหภูมิในเขตดังกล่าวของรัฐเตลังคานาได้พุ่งสูงขึ้นทะลุ “48 องศาเซลเซียส” ในวันเสาร์ (23)
       
       
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขได้เตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการออกไปอยู่นอกอาคารบ้านเรือนในช่วงกลางวันเพื่อหลีกเลี่ยงอาการเจ็บป่วยและผลกระทบจากคลื่นความร้อน ส่วนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของทางการระบุว่า มีแนวโน้มที่พื้นที่แถบตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย จะยังคงต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดเช่นนี้ต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์จนกว่าลมมรสุมจะพัดเข้ามาในพื้นที่นี้ราวช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน 

“คลื่นความร้อน” ทำพิษ คร่าชีวิตปชช.ในอินเดียไปแล้วอย่างน้อย 230 ราย


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์