บุกร้านอาหารจีนในไอร์แลนด์ จับล็อบสเตอร์ปล่อยคืนทะเล (ชมคลิป)

บุกร้านอาหารจีนในไอร์แลนด์ จับล็อบสเตอร์ปล่อยคืนทะเล (ชมคลิป)

 15 พ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยแพร่เหตุการณ์กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์ในไอร์แลนด์ บุกร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงดับลิน จับกุ้งล็อบสเตอร์ในตู้โชว์ไปปล่อยคืนสู่ทะเล

โดยคลิปดังกล่าวนี้ กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์ในไอร์แลนด์เป็นผู้ถ่ายไว้ ขณะเข้าไปยังร้านอาหารจีนแห่งหนึ่งในกรุงดับลิน เพื่อปฏิบัติการขโมยกุ้งล็อบสเตอร์จากตู้โชว์ของร้าน โดยกลุ่มนักเคลื่อนไหวเหล่านี้ ได้แกล้งทำเป็นหาโต๊ะนั่งเพื่อจะรับประทานอาหาร ขณะที่สมาชิกบางส่วนได้แอบเข้าไปจับล็อบสเตอร์ที่อยู่ในตู้โชว์มาใส่ถุง ก่อนจะเดินออกจากร้านไปแบบหน้าตาเฉย

ปฏิบัติการครั้งนี้ได้ล็อบสเตอร์ไปทั้งหมด 9 ตัว โดยที่เจ้าของร้านไม่รู้เนื้อรู้ตัว ขณะที่พนักงานร้านแงะมาเห็นว่าตู้ปลาว่างเปล่าไปซะแล้ว จึงได้วิ่งตามกลุ่มนักเคลื่อนไหวตัวแสบไป แต่ก็ตามไปไม่ทัน

ล็อบสเตอร์ทั้ง 9 ตัว ที่ถูกฉกมาจากร้านอาหารจีนก่อนถูกนำไปปรุงเป็นอาหาร ได้รับการปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้งบริเวณชายฝั่งของกรุงดับลิน

ขณะที่กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์กลุ่มนี้ บอกว่า เป้าหมายของการปลดแอกล็อบสเตอร์เหล่านี้ ก็เพื่อต้องการให้ผู้คนหันมาสนับสนุนการห้ามปรุงอาหารจากล็อบสเตอร์เป็นๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์