หลักสูตรแปลก แก้ผ้าสอบปลายภาค ไม่งั้นไม่จบ!

หลักสูตรแปลก แก้ผ้าสอบปลายภาค ไม่งั้นไม่จบ!

หลักสูตรมหาวิทยาลัยสหรัฐสุดแปลก ให้นักศึกษาแก้ผ้าสอบปลายภาคเพื่อเข้าถึงศิลปะไม่งั้นจะถือว่าสอบไม่ผ่าน ผู้ปกครองโวยกระจาย

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์” รายงานจากเมืองแซนดีเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ว่า

ผู้ปกครองที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อของนักศึกษาสาขาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในเมืองแซนดีเอโก ยื่นเรื่องทักท้วงกับทางมหาวิทยาลัยเนื่องจากหลักสูตรดังกล่าวบังคับให้นักศึกษาแก้ผ้า เพื่อสอบปลายภาค ไม่เช่นนั้นจะถือว่าไม่ผ่านหลักสูตร ทั้งนี้ ลูกสาวของเธอต้องแก้ผ้าโพสต์ท่าต่อหน้านักศึกษาทั้งชั้นเรียนเพื่อแลกกับการจบการศึกษา เป็นสิ่งที่เธอรับไม่ได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เธอโวยเรื่องดังกล่าวออกสื่อแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คณะและอาจารย์เจ้าของวิชาได้ออกมาอธิบายว่า การเปลือยกายเพื่อโพสต์ท่าต่างๆหรือ “อีโรติก เซลฟ์”


เป็นการสื่อถึงการใช้ร่างกายให้เป็นศิลปะ และนักศึกษามีสิทธิ์ที่จะแสดงออกได้ตามใจชอบ ศาสตราจารย์ริคาลโด โดมินเกวซ เจ้าของวิชาได้ออกมาตอบโต้ว่า เขาเปิดหลักสูตรนี้มา 11 ปี นักศึกษาที่เขาสอนก็เคยผ่านวิชานี้มาทั้งหมด ไม่เคยเห็นมีใครโวยวาย ศาสตราจารย์กล่าวต่อไปว่า การเปลือยเพื่อโพสต์ท่าให้เป็นศิลปะนี้เป็นเหมือนการทำร่างกายให้เป็นเหมือนผืนผ้าใบมาตราฐาน และแสดงออกถึงศิลปะด้วยเรือนร่าง ถ้านักศึกษารู้สึกไม่ต้องการจะเข้าร่วมในวิชานี้ก็ไม่ควรมาสมัครเรียนตั้งแต่แรก เพราะสาขานี้ได้เขียนบอกในรายละเอียดไว้ในเอกสารแต่แรกแล้ ไม่ได้ต้องการให้นักเรียนมาทำอนาจารแต่วิชานี้มีจุดมุ่งหมายของตนเอง ทั้งนี้ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและผู้คนในสหรัฐต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างกันออกไป บางคนกล่าวว่า การให้แสดงออกถึงศิลปะบนเรือนร่างสามารถทำได้หลายแบบและอาจไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้

หลักสูตรแปลก แก้ผ้าสอบปลายภาค ไม่งั้นไม่จบ!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์