จับกุม12ผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย ตร.มาเลย์คาดเชื่อมโยงไอเอส

จับกุม12ผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย ตร.มาเลย์คาดเชื่อมโยงไอเอส

27 เม.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจมาเลเซียสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 12 คน ที่คาดว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส พร้อมยึดของกลางเป็นสารทำระเบิดจำนวนหนึ่ง ที่คนร้ายเตรียมนำไปใช้ก่อเหตุโจมตีหลายจุดในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ขณะที่มาเลเซียกำลังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า แผนโจมตีที่ตำรวจป้องกันไว้ได้นั้น จงใจป่วนการประชุมอาเซียนโดยตรงหรือไม่ โดยกลุ่มผู้ต้องหา ถูกตำรวจรวบตัวได้ระหว่างวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ย่านอูลูลังงัต และเชราส ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมของกลางเป็นแอมโมเนียมไนเตรต 20 กิโลกรัม และโปแตสเซียมไนเตรตอีก 20 กิโลกรัม

คอลิด อบูบาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจ แถลงว่า คนกลุ่มนี้ต้องสงสัยว่ากำลังวางแผนโจมตีจุดยุทธศาสตร์และทรัพย์สินของรัฐบาล เพื่อตอบสนองกลุ่มไอเอสที่เรียกร้องให้มุสลิมลุกขึ้นก่อวินาศกรรมในประเทศมุสลิมทางโลก ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นศัตรู แต่อาจจะเป็นการก่อเหตุเพื่อแก้แค้นที่ตำรวจมาเลเซียจับกลุ่มผู้ต้องสงสัยไอเอสไปก่อนหน้านี้ด้วย

รัฐบาลมาเลเซียสั่งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยในเมืองหลวงอย่างเข้มงวด ขณะที่บรรดาผู้นำรัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินทางมาถึงในวันอาทิตย์ (26 เม.ย.) เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุม ซึ่งจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์