ตอลีบานในอัฟกันประกาศเริ่มฏิบัติฤดูใบไม้ผลิ24เม.ย.

ตอลีบานในอัฟกันประกาศเริ่มฏิบัติฤดูใบไม้ผลิ24เม.ย.

 

        กลุ่มตอลีบานในอัฟกานิสถาน ประกาศ ปฏิบัติการรุกประจำปีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เริ่มศุกร์ที่ 24เม.ย.นี้ ระบุจะเป็นปฏิบัติการโจมตีทั่วประเทศ

      สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มตอลีบาน ในอัฟกานิสถาน ได้ออกประกาศว่า จะเริ่มเปิดฉากปฏิบัติการรุกประจำปีในช่วงฤูดใบไม้ผลิ ในวันศุกร์ที่ 24เม.ย.นี้โดยระบุว่า จะทำการโจมตีทั่วประเทซ จากการเปิดฉากรุกโจมตีของตอลีบานในรอบนี้จะเป็นครั้งแรกที่กองกำลังของอัฟกานิสถานจะสู้รบกับตอลีบานโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังต่างชาติที่มีสหรัฐเป็นแกนนำ 

     ทั้งนี้ กลุ่มตอลีบาน เริ่มการโจมตีเป้าหมายของรัฐบาลและต่างชาติแล้วในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พลเรือนและกองกำลังรักษาความมั่นคงของอัฟกานิสถานเสียชีวิตเป็นจำนวนมากปฏิบัติการในสนามรบของกองกำลังนาโตสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการเมืองเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งนี้มีกองกำลังต่างชาติจำนวนหนึ่งยังคงอยู่เพื่อฝึกและให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ด้านความั่นคงของอัฟกานิสถานประจำการอยู่ ทั้งที่ ฐานทัพอากาศบักราม ฐานทัพลีเธอร์เน็ก ฐานทัพบาสเตียน สำหรับการปฏิบัติการุกประจำปีช่วงฤดูใบไม้ผลิครั้งนี้ของตอลีบานคาดการณ์กันว่าจะเป็นการสู้รบที่นองเลือดที่สุดในรอบทศวรรษ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์