สลดซ้ำ!!!เรือผู้ลี้ภัย 300 ชีวิตล่มกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีก

สลดซ้ำ!!!เรือผู้ลี้ภัย 300 ชีวิตล่มกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีก

เอเอฟพีรายงานวันที่ 20 เม.ย. ว่า องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) สำนักงานกรุงโรม ประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า ได้รับสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉินจากเรือบรรทุกผู้ลี้ภัยกว่า 300 คน ที่อับปางลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีกครั้ง โดยมีการยืนยันพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ราย

สถานการณ์นี้ตอกย้ำให้เห็นถึงวิกฤตความสูญเสียของผู้ลี้ภัยในหลายประเทศแอฟริกา ที่ยอมเสี่ยงชีวิตอพยพจากความขัดแย้งในสงครามและความยากจนมายังยุโรป

นายโจเอล มิลล์แมน โฆษกไอโอเอ็ม ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้รับสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉินจากเรือหนึ่งใน 3 ลำที่ล่องอยู่ใกล้ๆ กันในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยผู้แจ้งเหตุกล่าวว่าเรือที่โดยสารมามีคนราว 300 คน และจมดิ่งลงทะเลไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่อิตาลีและมอลตาเร่งส่งชุดช่วยเหลือไปยังจุดเกิดเหตุ
นอกจากนี้ วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กรีซยังรุดเข้าช่วยผู้อพยพที่เคว้งอยู่นอกชายฝั่งเกาะโรดส์ โดยช่วยไว้ได้ 80 ราย พบผู้เสียชีวิต 3 ราย

เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นขณะที่คณะรัฐมนตรีสหภาพยุโรป (อียู) เปิดการประชุมด่วนที่ประเทศลักเซมเบิร์ก เพื่อเร่งหามาตรการป้องกันความสูญเสียของผู้ลี้ภัย หลังเกิดโศกนาฏกรรมเรือบรรทุกผู้ลี้ภัย 700 คนจากลิเบีย ประสบเหตุอับปางในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างล่องเรือมายังประเทศอิตาลี เมื่อ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์