สุดสลด!!!เรือผู้อพยพ ล่ม นอกฝั่งลิเบียคาดยอดตายอาจสูงถึง700ราย

สุดสลด!!!เรือผู้อพยพ ล่ม นอกฝั่งลิเบียคาดยอดตายอาจสูงถึง700ราย


เรือประมงบรรทุกผู้อพยพจำนวนมากอับปางนอกชายฝั่งลิเบีย คาดอาจมียอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 700 ราย


เมื่อวันที่ 19 เม.ย.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเรือประมงบรรทุกผู้อพยพที่พยายามเดินทางไปยุโรปล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกชายฝั่งของประเทศลิเบียขึ้นไปทางเหนือ 126 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเกาะลัมเปดูซาของอิตาลีลงไปทางตอนใต้ประมาณ 177 กิโลเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่ยามฝั่งและกองทัพเรืออิตาลีระบุว่า ขณะนี้พบผู้รอดชีวิตจากเรือเพียง 28 ราย และประเมินว่าอาจมีผู้อพยพที่โดยสารมากับเรือจมน้ำเสียชีวิตมากถึง 700 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมเรือกู้ภัย 20 ลำและเฮลิคอปเตอร์เข้าค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะที่ น.ส.คาร์ลอตตา ซามิ โฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ แถลงว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า มีผู้อพยพในเรือกว่า 700 ราย และขณะนี้ได้พบผู้รอดชีวิตเพียง 28 รายเท่านั้น ซึ่งหากผู้อพยพที่เหลือทั้งหมดเสียชีวิตก็จะเป็นเหตุการณ์เสียชีวิตหมู่ที่รุนแรงที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุของเรือล่มครั้งนี้อาจมาจากการที่ ผู้อพยพได้กรูกันไปยืนรวมตัวในด้านหนึ่งของเรือเพื่อพยายามเรียกเรือพาณิชย์ที่อยู่หางออกไปให้เข้ามาช่วยเหลือ จนทำให้เรือเสียสมดุลจนพลิกคว่ำ


สุดสลด!!!เรือผู้อพยพ ล่ม นอกฝั่งลิเบียคาดยอดตายอาจสูงถึง700ราย


ขอบคุณข่าวจาก :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์