ฮือประณาม สัตวแพทย์สาว หลังโพสต์ภาพยิงธนูฆ่าแมวโชว์หน้าตาเฉย!!

ฮือประณาม สัตวแพทย์สาว หลังโพสต์ภาพยิงธนูฆ่าแมวโชว์หน้าตาเฉย!!

เว็บไซต์เดลีเมลเผยแพร่เรื่องราวอันสุดแสนสะเทือนใจสำหรับคนรักแมว

 เมื่อ คริสเทน ลินด์เซย์ สัตวแพทย์สาววัย 31 ปีจากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ถูกไล่ออกจากคลินิควอชิงตัน แอนิมอล ที่ทำงานอยู่ หลังเธอโพสต์ภาพตัวเองฆ่าแมวด้วยการยิงธนูทะลุหัว พร้อมเขียนคำบรรยายเป็นเชิงเยาะเย้ยว่า "เป็นลูกศรพิฆาตครั้งแรกของฉันเลยนะเนี่ย ปักทะลุหัวเลย ดีใจจริงๆที่ชั้นได้เป็นสัตวแพทย์แห่งปี"

ตามรายงานระบุว่า แมวตัวดังกล่าวน่าจะชื่อไทเกอร์ เป็นแมวมีเจ้าของมาก่อน
โดยหายตัวไปประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะถูกฆ่าอย่างโหดร้ายทารุณ สร้างทั้งความโกรธแค้น เสียใจ และผิดหวังให้ใครต่อใครหลายคน

"เรื่องโหดร้ายแบบนี้ไม่สมควรเกิดขึ้นในสังคมเราเลย มันน่าเศร้าใจมาก ผมเห็นรูปแล้วรู้สึกแย่จริงๆ" แจ็ค แบรนเดส นายอำเภอประจำเทศมณฑลออสติน กล่าว

ในขณะที่สมาคมสัตวแพทย์แห่งรัฐเท็กซัสก็ออกมากล่าวประนามคริสเทน โดยชี้ว่าการกระทำของเธอนั้นสวนทางมากกับอาชีพนี่น่าจะต้องรัก ดูแล และคอยช่วยชีวิตสัตว์มากกว่าการมาสังหารอย่างเลือดเย็น

ด้านเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นๆก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟไม่แพ้กัน ทุกคนต่างพากันรุมสาปแช่งคริสแทนผ่านทางอินเตอร์เน็ต

"ทำงานนี้มานาน แต่ผมไม่เคยเห็นการกระทำที่เลวทรามแบบนี้มาก่อน ไม่คิดด้วยว่าจะเป็นเพื่อนร่วมอาชีพของตัวเอง เธอสมควรถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด" แลรี่ วอลเลซ ผู้ทำงานในวงการสัตวแพทย์มา 40 ปี โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก

 ในขณะที่ ไชลาห์ คริสเทนเซน สัตวแพทย์สาวอีกคน ออกแถลงในนามของคลินิคว่า "เธอจะต้องติดคุกข้อหาทารุณกรรมสัตว์ แล้วก็โดนยึดใบประกอบวิชาชีพซะให้หมด ให้ตายสิ! เธอทำอย่างงี้กับสัตว์ที่อยู่ในความดูแลของตัวเองได้ยังไงกัน ?!"

 ส่วนคลินิควอชิงตัน แอนิมอล ก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษบนเฟซบุ๊ก โดยมีใจความดังนี้

 "เพื่อนๆ ชาวเมือง และลูกค้าที่รัก เราได้รับทราบเหตุซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่แล้ว ต้องขอบอกว่าเราตกใจและรู้สึกแย่มาก รับไม่ได้จริงๆกับพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้ประกาศแตกหักกับน.ส.คริสเทน ลินด์เซย์ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเราประนามสิ่งที่เธอทำมาก และขอร้องว่าอย่าต่อว่าทางคลินิคหรือพนักงานคนอื่นๆด้วยเรื่องนี้เลย เพราะเราได้จัดการรับผิดชอบกับปัญหาอย่างรวดเร็วที่สุดแล้ว"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์