ตร.อิตาลีจับมุสลิมต้องสงสัยโยนชาวคริสต์ลงทะเลขณะอพยพ

ตร.อิตาลีจับมุสลิมต้องสงสัยโยนชาวคริสต์ลงทะเลขณะอพยพ

 

      เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจอิตาลีเมืองปาแลร์โม่แถลงว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยชาวมุสลิม 15 คน ที่ลี้ภัยทางเรือออกจากลิเบียมุ่งหน้าสู่อิตาลี หลังพบฆาตกรรมเพื่อนร่วมเดินทาง 12 คน โดยการโยนลงทะเลขณะเดินทาง เหตุเพราะเป็นคริสต์ศาสนิกชน

    เจ้าหน้าที่ระบุถึงเหตุการลี้ภัยว่า พวกเขาเริ่มต้นออกเดินทางจากลิเบียเมื่อวันอังคาร พร้อมผู้ลี้ภัยทั้งหมด 105 คน บนเรือยาง ในช่วงเวลาระหว่างการเดินทางขึ้นเหนือข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั้น ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชาวมุสลิมจากไอวอรี่โคสต์, มาลี, และเซเนกัล นั้นได้โยนคริสต์ศาสนิกชนชาวคริสต์จากประเทศไนจีเรียและกาน่าลงทะเล ทั้งหมด 12 คน


    ข้อมูลจากกลุ่มชาวไนจีเรียและกาน่าผู้รอดชีวิตนั้น เผยว่า ระหว่างเดินทางเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้นเนื่องจากประเด็นทางศาสนา ด้วยการที่กลุ่มผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมข่มขู่ชาวไนจีเรียและกาน่าผู้เป็นคริสต์ศาสนิกชนและคนกลุ่มน้อยบนเรือ


    ขณะเดียวกัน รายงานจากองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน หรือ ไอโอเอ็ม เผยว่าเรือผู้ลี้ภัยลำล่าสุดที่จมลงกลางทะเลระหว่างเดินทางนั้น มีผู้รอดชีวิต 4 คน จากทั้งหมด 45 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการลี้ภัยดังกล่าวในปีนี้ พุ่งเกือบ 1,000 คน

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์