ฮือฮา! สาวใหญ่ติดคุก4ปี หลังแต่งผัว 8 คนคราเดียวกัน

ฮือฮา! สาวใหญ่ติดคุก4ปี หลังแต่งผัว 8 คนคราเดียวกัน


สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ว่า นางลีอานา บาร์เรียนตอส วัย 39 ปี ให้การต่อศาลสหรัฐในเขตบรองซ์ของนครนิวยอร์ก ปฏิเสธ 2 ข้อกล่าวหาในความผิดฐานฉ้อโกงอุกฉกรรจ์ จากการที่เธอแต่งงานกับชาย 8 คน ในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการขอสถานะพลเมือง และแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จในการขอจดทะเบียนสมรส ซึ่งอาจทำให้เธอได้รับโทษจำคุกสูงสุด 4 ปี ทั้งนี้ ชายเหล่านั้นส่วนใหญ่มาจากประเทศที่กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ จัดอยู่ในกลุ่ม "ธงแดง" อย่างอียิปต์ ตุรกี จอร์เจีย มาลี และปากีสถาน

นางบาเรียนตอส ถูกจับกุมเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบความผิดปกติ ในเอกสารแบบฟอร์มยื่นขอจดทะเบียนสมรสกับนายซัลเล เคตา ชาวมาลี ต่อนครนิวยอร์ก เมื่อปี 2553 ซึ่งปรากฏว่ามีชื่อของเธอในใบทะเบียนสมรสกับชายอีกหลายคนในหลายเมืองของนิวยอร์ก

โดย น.ส.เจสสิกา ลูโป ผู้ช่วยอัยการเขต กล่าวว่า ปัจจุบันเธอยังคงอยู่ในสถานะสมรสกับชาย 4 คน ซึ่งเธอให้การรับสารภาพว่า มีการรับเงินแลกกับการจดทะเบียนสมรสกับหนึ่งในนั้นซึ่งเป็นชาวจอร์เจีย อัยการยังเผยอีกว่า ทันทีที่มีการจดทะเบียนสมรส ชายต่างชาติเหล่านั้นจะยื่นขอสถานะผู้พำนักถาวร หากถูกปฏิเสธ พวกเขาจะดำเนินการเรื่องหย่า ก่อนจะไปจดทะเบียนสมรสใหม่และทำการยื่นขอสถานะเช่นนี้อีก

เจ้าหน้าที่เผยว่า นายราชิด ราชพัต ชาวปากีสถาน หนึ่งในเจ้าบ่าวของเธอ ถูกจับกุมและส่งกลับปากีสถานเมื่อปี 2549 หลังพบมีการเขียนข้อความข่มขู่คุกคามต่อสหรัฐ ทั้งนี้ การกำหนด "ธงแดง" สำหรับชาวต่างชาติจากบางประเทศ มีเป้าหมายเพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งเสี่ยงต่อการตกไปอยู่ในมือศัตรูของสหรัฐ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์