อีเกียสาขาปักกิ่งสุดทน ลูกค้าปักหลักจับจองเตียงและโซฟาเป็นที่นอนพักผ่อน

อีเกียสาขาปักกิ่งสุดทน ลูกค้าปักหลักจับจองเตียงและโซฟาเป็นที่นอนพักผ่อน

หนังสือพิมพ์ปักกิ่ง ยู้ธ เดลี่ ของจีน รายงานว่า พนักงานของอีเกีย 

ร้านขายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านขนาดใหญ่สัญชาติสวีเดน ในกรุงปักกิ่ง ต้องพยายามทำให้ลูกค้าปฏิบัติการตามกฎใหม่ "no sleeping while shopping" หลังจากปรากฎภาพของนักช็อปพากันใช้เฟอร์นิเจอร์ของอีเกีย เป็นที่นอนพักผ่อนกันจนกลายเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะห้องนอนตัวอย่าง ได้กลายเป็นที่หลบอุณหภูมิ 40 องศาจากภายนอก

พ่อแม่หลายคู่พากันทิ้งลูกๆ ให้นอนหลับบนเตียงเด็ก ขณะที่พวกเขาเดินไปดูสถานที่จัดวางสินค้าอื่นๆ

เมื่อปีที่แล้ว จอสฟิน โธรเรลล์ โฆษกของอีเกีย บอกว่า ร้านสาขาของอีเกียยินดีที่จะเป็นสถานที่สำหรับงีบหลับในยามบ่าย และอีเกียในจีน ก็ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นการขัดขวางลูกค้าที่ง่วงเหงาหาวนอน และไม่เห็นว่ามันเป็นปัญหา แต่กลับยินดีที่ลูกค้ารู้สึกว่าอยู่ในร้านเหมือนอยู่ที่บ้าน

แต่ล่าสุด อีเกียต้องหันมาเปลี่ยนความคิดใหม่ เมื่อตระหนักได้ว่า ลูกค้าจำนวนมากพากันไปจับจองเฟอร์นิเจอร์ตัวอย่างเป็นที่หลับนอน และอาศัยความเย็นสบายจากเครื่องปรับอากาศ โดยไม่คิดที่จะซื้อสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว

พนักงานของร้าน บอกด้วยว่า พวกหวังมางีบหลับเหล่านี้ ได้สร้างความรำคาญและภาพที่ไม่น่าดูทั้งยังขัดขวางไม่ให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาซื้อสินค้าได้ดูสินค้าตัวอย่างอีกด้วย 

และข้อกล่าวหาที่ว่า มีการปล่อยให้เด็กวัยทารกขึ้นไปฉี่บนเตียง ได้กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่อีเกีย ปักกิ่ง เกินจะรับไหว ต่ดูเหมือนเหล่าลูกค้าจำนวนมากจะยังไม่ทราบกฎใหม่ เพราะผู้สื่อข่าวหลายคนที่ไปสังเกตการณ์ในร้านสาขาที่ซินหงเหมิน ยังคงเห็นลูกค้าที่ง่วงเหงาหาวนอน พากันเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นสถานที่พักผ่อนส่วนตัวกันอย่างสบายอารมณ์

ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งบอกว่า พนักงานอีเกียต้องประสบกับความยากลำบากในการรักษากฎใหม่ เนื่องจากต้องเผชิญกับความดื้อรั้นของลูกค้า หลายคนไม่ยอมฟังคำชี้แจงของพนักงาน และอีกหลายคนลุกไปหาเตียงหรือเก้าอี้ยาวตัวใหม่เพื่อนอนพักผ่อนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อีเกียสาขาเซี่ยงไฮ้ ก็เผชิญสถานการณ์หนักหนาสาหัสไม่แพ้กัน

 ทั้งเปลี่ยนผ้าอ้อมบนโต๊ะในศูนย์อาหาร, เช็ดน้ำมูกบนเบาะโซฟาที่จัดวางโชว์, นอนหลับบนโซฟา, โพสต์ท่าเซ็กซี่บนเฟอร์นิเจอร์, ใช้พื้นที่ของห้องรับประทานอาหารเป็นสถานที่ปิคนิค รวมถึงใช้ถ้วยชามที่จัดวางโชว์มาใส่อาหาร และปล่อยให้เด็กๆ ยืนปัสสาวะกันตรงบริเวณที่เก็บสินค้า

อีเกียสาขาปักกิ่งสุดทน ลูกค้าปักหลักจับจองเตียงและโซฟาเป็นที่นอนพักผ่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์