ฮ.มาเลย์ตก ดับยกลำ6ศพ-เลขานายกฯ บึ้มกลางฝน-ซากเกลื่อน

ฮ.มาเลย์ตก ดับยกลำ6ศพ-เลขานายกฯ บึ้มกลางฝน-ซากเกลื่อน

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในมาเลเซีย ทำให้ผู้โดยสารและนักบินรวม 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งมีเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำสหรัฐรวมอยู่ด้วย

เมื่อวันที่ 5 เมษายน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ว่า

 เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในสวนยางพาราที่เมืองเซเมนยิห์ ทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่อง 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด คือ นายอาซลิน อาลิอาส เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายจามาลุดดิน จาร์จิส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาเลเซีย สมาชิกอาวุโสของพรรคอัมโน พรรคเดียวกันกับนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และเขายังเป็นอดีตเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของจามาลุดดิน นักธุรกิจ นักบิน และนักบินผู้ช่วย

รายงานข่าว ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 16.55 น.ของวันเสาร์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) 

โดยจุดที่ตกอยู่ห่างออกไปไม่ไกล และใช้เวลาอีกเพียงไม่กี่นาทีก็จะไปถึงจุดหมายแล้ว ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุตกครั้งนี้เป็นรุ่น ดอฟิน AS365N2 ใช้ในการตรวจลาดตระเวนทางอากาศ ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ รวบรวมข่าวทางอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนค้นหากู้ภัย

ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ลำนี้อยู่ระหว่างบินไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ 

หลังกลับจากไปร่วมงานวิวาห์ของบุตรสาวของนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ในเมืองเปกัน รัฐปะหัง ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เฮลิคอปเตอร์ได้ระเบิดกลางอากาศท่ามกลางฝนตกหนัก และเศษชิ้นส่วนเครื่องบินหาง และใบพัดตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ โดยกล่องดำของเฮลิคอปเตอร์ถูกพบแล้ว และยังอยู่ในสภาพดี

ด้านนายกรัฐมนตรีนาจิบ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ และระบุว่านายจามาลุดดินเป็นเพื่อนของเขามานานหลายปี

 และเขาคงไม่มีเพื่อนแท้แบบนี้อีกแล้ว พร้อมยกย่องว่านายอาซลินเป็นข้าราชการที่มีความสามารถโดดเด่นอย่างแท้จริง ทั้ง 2 คนสร้างคุณประโยชน์มากมายทั้งต่อรัฐบาล พรรคอัมโน และมาเลเซีย ซึ่งเขาได้กำชับให้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุการตกอย่างละเอียดแล้ว

ขณะที่นายอาห์มัด ซาฮิด ฮามิดี รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้

ส่วนนายเหลียว เตียง ไหล รมว.คมนาคม ออกแถลงการณ์ระบุว่า ศพผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 6 คนสามารถกู้ได้ครบแล้วและส่งไปยังโรงพยาบาลในกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนจะเข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบซากเฮลิคอปเตอร์ เพื่อขนย้ายไปยังพื้นที่ปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์