“ธัมมชโย” ไม่เคยเซ็นเช็คสหกรณ์คลองจั่น

“ธัมมชโย” ไม่เคยเซ็นเช็คสหกรณ์คลองจั่น

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เวลา 13.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความส่วนตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินมาพร้อมพระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี วัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ  กรณีพระธัมมชโยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเช็คจำนวน 15 ฉบับ ที่ได้รับจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด โดยวันนี้เป็นกำหนดการเข้าให้ปากคำของพระธัมมชโย แต่ทางพระธัมมชโยไม่เดินทางมาตามนัด แต่กลับส่งทนายความและพระมหาบุญชัย จารุทัตโต เข้าชี้แจงแทน

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำพระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี วัดพระธรรมกาย เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อให้สอบปากคำกรณีเกี่ยวข้องกับเช็คจำนวน 15 ฉบับ  และมีการนำเช็คเข้าไปบัญชีวัด บัญชีส่วนตัว  และการนำเงินไปใช้ก่อสร้างศาสนสถาน  ซึ่งถ้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนมีความชัดเจนแล้ว ตนจะปรึกษากับทางพนักงานสอบสวนว่าคงไม่จำเป็นต้องให้พระธัมมชโยมา  เพราะท่านยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่เคยเห็นเช็ค และไม่เคยจับเช็คเนื่องจากอยู่ในซอง 

“เมื่อมีคนทำบุญมาฝ่ายพระมหาบุญชัย ก็จะดำเนินการไปนำเช็คเข้าบัญชีต่างๆ เอง โดยเช็คสั่งจ่ายเป็นชื่อพระธัมมชโย หรือผู้ถือ เวลานำเข้าบัญชีจึงไม่ต้องให้พระธัมมชโยเส้นสลักหลัง ตรงนี้จึงทำให้ท่านไม่เคยเห็นเช็คเลย ท่านไม่เคยเซ็นสลักชื่อที่เช็คแม้แต่ฉบับเดียว” ทนายความส่วนตัวพระธัมมชโย กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้นำหลักฐานการนำเช็คเข้าบัญชีทั้งในส่วนของวัดและบัญชีของพระธัมมชโย นำมาให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด สำหรับเช็คไม่มีการขีดค่าผู้ถือ ทุกอันมีผู้ถือหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมวันนี้พระธัมมชโยไม่เดินทางมาเอง นายสัมพันธ์ กล่าวว่า วันนี้ที่พระธัมมชโยไม่มานั้น เพราะท่านจะไม่รู้เรื่องอะไรเลย ท่านไม่เคยเห็นเช็ค จึงให้พระมหาบุญชัยที่รู้เรื่องมาให้ปากคำเนื่องจากเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด เพราะพระธัมมโช มาก็ตอบอะไรไม่ได้ไม่ทราบอย่างเดียว

ถามอีกว่า เมื่อเงินเข้าบัญชีของพระธัมมชโยทำไมท่านจึงไม่ทราบยอดเงิน  นายสัมพันธ์ กล่าวว่า พระธัมมชโยจะไม่ดูยอดเงิน เพียงแต่สอบถามว่ามีเงินทำบุญเท่าไหร่เท่านั้น 


ขอบคุณข่าวจาก ::   posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์