ทีมอินโดฯยุติค้นหาซากเหยื่อเที่ยวบินQZ8501

ทีมอินโดฯยุติค้นหาซากเหยื่อเที่ยวบินQZ8501

 
ทีมค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซียยุติปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 ทั้งหมดแล้ว จากอุบัติเหตุตกในทะเลชวาเมื่อปลายปีที่แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย เที่ยวบิน QZ8501 จากเส้นทางบินเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ปีที่แล้วท่ามกลางสภาพอากาศมีพายุฝนฟ้าคะนองและเครื่องบินตกในทะเลชวา ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต รวม 162 ราย

อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้นานาชาติส่งเรือและเครื่องบินเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาทั้งเศษซากชิ้นส่วนของเครื่องบินและผู้โดยสารกับลูกเรืออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การค้นหาได้ลดระดับลงเมื่อเรือของต่างชาติเริ่มถอนกำลังกลับไปเหลือแต่กองทัพอินโดนีเซียที่ยังใช้กำลังพลและอุปกรณ์เครื่องมือในการค้นหา สำนักงานค้นหาและกู้ภัยฝ่ายพลเรือนของอินโดนีเซียทำหน้าที่ในการค้นหาแต่ลดระดับลงมา เพราะผลของปฏิบัติการนั้น นาน ๆ ครั้งถึงจะได้พบเศษชิ้นส่วนหรือซากศพ

ดังนั้น เรือ 4 ลำของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยฝ่ายพลเรือนจะเริ่มถอนกำลังกลับที่ตั้งในกรุงจาการ์ตาในตอนเช้าวันพุธที่ 18 มี.ค. นี้ สำหรับจำนวนของศพที่พบนั้นอยู่ที่ 106 ศพ โดยทีมค้นหาพบล่าสุดอีก 3 ศพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพบจมอยู่ใต้ซากปรักหักพังส่วนเศษชิ้นส่วนขนาดใหญ่นั้นกู้ขึ้นมาได้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว

การตัดสินใจยุติการค้นหาหลัง นายโทนี เฟอร์นานเดซ ซีอีโอของแอร์เอเชีย กล่าวเป็นนัยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การค้นหาใกล้จะปิดฉากแล้ว เพราะที่ผ่านมาถือว่าประสบผลสำเร็จแต่คงจะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดคงเป็นไปไม่ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์