ทูตสหรัฐเตรียมออกจากโรงพยาบาล

ทูตสหรัฐเตรียมออกจากโรงพยาบาล

เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโซล ของเกาหลีใต้จะออกจากโรงพยาบาลในวันอังคารนี้ หลังเข้ารับการรักษาจากอาการบาดเจ็บที่ถูกชายคนร้ายบุกจู่โจมใช้มีดกรีดที่ ใบหน้าและมือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่10มี.ค.ว่า

นายมาร์ค ลิพเพิร์ต เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโซลวัย42ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังถูกชายคนร้ายที่มีแนวคิดชาตินิยมบุกใช้อาวุธมีดกรีดที่ใบหน้าและมือ เมื่อวันที่5มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดนายจุน นัม-ชิค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยอนซีแถลงว่า นายลิพเพิร์ตมีอาการดีขึ้นมากแล้ว และจะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในวันอังคารนี้ เวลา13.00น.-15.00น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังต้องทำการเย็บแผลที่ใบหน้าถึง80เข็ม

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายคิมคี-จอง วัย55ปี เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวได้ทันควัน

ขณะบุกเข้าไปก่อเหตุในศูนย์ประชุมใจกลางกรุงโซล ระหว่างที่ทูตสหรัฐกำลังร่วมโต๊ะรับประทานอาหารเช้า โดยถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า แม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธไม่เคยคิดฆ่าทูตสหรัฐก็ตาม โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี2553 เขาเคยถูกตัดสินว่ามีความผิดจากการปาหินใส่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำเกาหลี ใต้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายคิมมีพฤติกรรมรุนแรงทำให้เพื่อนปลีกตัวออกห่าง ซึ่งเขาเผยว่าที่ลงมือทำร้ายทูตสหรัฐก็เพื่อต้องการประท้วงการซ้อมรบร่วม ระหว่างรัฐบาลโซลกับรัฐบาลวอชิงตัน เป็นเหตุให้ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ตึงเครียดมากยิ่ง ขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์