คิมจองอึน กระตุ้นกองทัพ พร้อมรบเต็มที่

คิมจองอึน กระตุ้นกองทัพ พร้อมรบเต็มที่


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ว่า นายคิมจอง-อึนผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเรียกร้องให้กองทัพพร้อมรบก่อนการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ซึ่งมองว่าน่าจะจุดชนวนให้เกิดความตึงเครียดประจำปีบนคาบสมุทรเกาหลีอีกครั้งโดยสำนักข่าวกลางเกาหลีหรือเคซีเอ็นเอ รายงานเมื่อวันจันทร์ว่าในการกล่าวสุนทรพจน์ประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่งต่อคณะกรรมาธิการทหารของพรรครัฐบาลหรือซีเอ็มซี นายคิม กล่าวว่ากองทัพต้องมี “ความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรับมือกับสงครามทุกรูปแบบที่เกิดจากฝ่ายศัตรู

การประชุมซีเอ็มซีเกิดขึ้นหลังการซ้อมรบของกองทัพเกาหลีเหนือที่นายคิมไปสังเกตุการณ์ด้วยตัวเองซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์การโจมตีเกาะหน้าด่านของเกาหลีใต้โดยมีหน่วยทหารปืนใหญ่ซึ่งเคยยิงถล่มเกาะยอนเปียงของเกาหลีใต้ในปี2553มีผู้เสียชีวิต4คนและก่อให้เกิดความกังวลในช่วงสั้นๆ ว่าจะเกิดความขัดแย้งเต็มรูปแบบเข้าร่วมซ้อมรบด้วย

นายคิมซึ่งย้ำถึงความจำเป็นสำหรับกองทัพประชาชนเกาหลีหรือเคพีเอเพื่อมุ่งเน้นใช้ความพยายามทั้งหมดสำหรับการเตรียมความพร้อมในการรบกล่าวถึงความจำเป็นในการปรับปรุงกลไกของกองทัพให้มีความชัดเจนขึ้น

เกาหลีเหนือทดลองอาวุธนิวเคลียร์มาแล้ว3ครั้งและเมื่อไม่นานมานี้ก็ขู่จะทำการทดลองครั้งที่4ท่ามกลางความตึงเครียดกรณีมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของสหรัฐและการเคลื่อนไหวของสหประชาชาติที่ประณามรัฐบาลเปียงยางละเมิดสิทธิมนุษยชนแต่ความตึงเครียดดูเหมือนว่าจะยิ่งเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นในเดือนหน้าเมื่อสหรัฐและเกาหลีใต้เริ่มซ้อมรบประจำปีครั้งสำคัญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์