อุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มในบังกลาเทศ เสียชีวิตแล้ว 68 ราย

อุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มในบังกลาเทศ เสียชีวิตแล้ว 68 ราย

หลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ เอ็มวี โมสโตฟา ล่มในบังกลาเทศหลังชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้า

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำสามารถกู้ศพออกจากเรือลำดังกล่าว ได้เพิ่มอีก 27 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 68 ราย

เรือกู้ซากและรถเครนได้ยกเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวที่จมขึ้นจากน้ำ เพื่อให้นักประดาน้ำจากกองทัพเรือและสถานีดับเพลิงสามารถเข้าค้นหาเหยื่อข้างในเรือได้ โดยเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม เนื่องจากการค้นหานั้นทำไปได้เพียงบางส่วนของเรือเท่านั้น

ทางการไม่ได้เปิดเผยจำนวนของผู้สูญหายแน่ชัด แต่มีรายงานคาดว่าเรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารประมาณ 70 – 150 คน ขณะที่หัวหน้าตำรวจท้องถิ่นระบุว่า เรือในบริเวณดังกล่าวสามารช่วยเหลือผู้โดยสารบางส่วนและยังมีบางส่วนที่สามารถว่ายขึ้นฝั่งได้ รวมประมาณ 50 คน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า โดยปกติ เรือเฟอร์รี่เหล่านี้จะไม่เก็บรายชื่อผู้โดยสารไว้ ทำให้ยากแก่การตรวจสอบและระบุจำนวนผู้สูญหายหลังเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนที่รอดชีวิต ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด ทั้งนี้ อุบัติเหตุทางเรือนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งในบังกลาเทศ เนื่องจากการเดินทางโดยเรือนั้นเป็นการคมนาคมหลักในประเทศซึ่งมีแม่น้ำกว่า 230 สาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์