หนุ่มรัสเซียแก้ผ้าเดินโทงเทงประชดสนามบินตรวจเข้ม

หนุ่มรัสเซียแก้ผ้าเดินโทงเทงประชดสนามบินตรวจเข้ม


เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์” รายงานจากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ว่า นายจอร์กี มิอาคินคิน พนักงานท่าอากาศยานปูลโกโว ที่ตั้งอยู่ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย วัย 31 ปี เผลอลืมกุญแจไว้ในสำนักงานของตนเอง ขณะที่ออกมาจากที่ทำงานแล้ว เขาจึงเดินกลับไปทางเดิมเพื่อไปเอาสิ่งที่ลืมไว้ แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งประจำจุดตรวจในบริเวณดังกล่าว บอกให้นายมิอาคินคิน เข้าสู่กระบวนการตรวจเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยการถอดเข็มขัดออก แล้วเดินผ่านเครื่องตรวจสแกนเนอร์ในสนามบิน ซึ่งเขาปฏิเสธ ทำให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์แจ้งตำรวจ

นายมิอาคินคินจึงประท้วงมาตรการดังกล่าวซึ่งเขาอ้างว่า เข้มงวดมากเกินไป โดยไม่เพียงแต่ถอดเข็มขัดออกเท่านั้น แต่ยังถอดเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ทุกชิ้นออกจนล้อนจ้อน เหลือเพียงถุงเท้า 2 ข้างติดกายแล้วเดินผ่านเครื่องตรวจสแกนเนอร์ ท่ามกลางความตะลึงงันของเจ้าหน้าที่ชาย-หญิงที่ยืนอยู่ในเหตุการณ์และทำอะไรไม่ถูก จึงได้แต่ปล่อยให้เขาถอดเสื้อผ้า เข้าเครื่องตรวจและกลับมาใส่อีกครั้งหลังจากตรวจเสร็จ

นายมิอาคินคิน กล่าวว่า เขากลับมาที่สนามบินและเดินกลับเข้าสำนักงานของตัวเองบริเวณที่เป็นพื้นที่ของชานชาลารถไฟ ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อนการเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร โดยการถอดเข็มขัดเข้าเครื่องตรวจนั้นไม่มีความจำเป็นอย่างสิ้นเชิง เจ้าหน้าที่เพียงแค่เข้มงวดเกินไปเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม วันต่อมาวิดีโอการกระทำของเขาที่ถูกจับภาพโดยกล้องวงจรปิดได้รั่วไหลออกมาสู่สาธารณะชน ซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามในการนำวิดีโอเหตุการณ์ในสนามบินออกเผยแพร่ ล่าสุดโฆษกกรมการขนส่งของรัสเซียออกมาประกาศจะสอบสวนการรั่วไหลของวิดีโอซึ่งเป็นความผิดร้ายแรงมากกว่า การแก้ผ้าเดินผ่านเครื่องตรวจแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์