ระทึก คนร้ายกราดยิงสองครั้งซ้อนในเดนมาร์ก

ระทึก คนร้ายกราดยิงสองครั้งซ้อนในเดนมาร์ก


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคเปนเฮเกนประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่15ก.พ.ว่าเกิดเหตุมือปืนกราดยิงซ้ำสองใหล้โบสถ์ชาวยิวกลางกรุงโคเปนเฮเกนกลางดึกวันอาทิตย์ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนโดยเหตุเกิดไม่กี่ชั่วโมงหลังจากมือปืนคนหนึ่งกราดยิงเข้าใส่ศูนย์วัฒนธรรมในกรุงโคเปนเฮเกนก่อนเวลา16.00น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บไป 3 คน ขณะกำลังมีการจัดงานเสวนาเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกโดยนักวาดการ์ตูนชาวสวีเดนซึ่งมือปืนคนดังกล่าวปกปิดใบหน้า ขับรถโฟล์กสวาเกนโปโลสีดำหลบหนีไปก่อนทิ้งรถไว้ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ

เหตุการณ์ที่สองเกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติการไล่ล่ามือปืนคนแรกอยู่แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าทั้งสองเหตุการณ์เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันหรือไม่สำหรับเหตุการณ์ที่สองนี้มีเหยื่อคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนและขาโดยเหตุเกิดขึ้นบนถนนครีสตัลเกดห่างจากจุดแรกประมาณ 5กิโลเมตรเจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์กกล่าวว่า คนร้ายวิ่งหลบหนีไปได้และยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บ

จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้เชื่อมโยงสองเหตุการณ์เข้าด้วยกันแต่ทั่วเมืองหลวงเดินมาร์กเสียงดึงกระหึ่มด้วยไซเรนและมีเฮลิคอปเตอร์หลายลำบินวนอยู่ด้านบนท่ามกลางความหวาดกลัวว่าอาจมีการโจมตีเกิดซ้ำขึ้นอีกตำรวจเตือนประชาชนว่าไม่มีความปลอดภัยที่จะอยู่ในใจกลางเมือง

เหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุกลุ่มหัวรุนแรงกราดยิงอาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์แนวเสียดสี “ชาร์ลี เอบโด” ในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเมื่อหนึ่งเดือนก่อนซึ่งมีผู้เสียชีวิต 12ศพโดยหนังสือพิมพ์ฉบับนี้เป็นต้นตอให้ชาวมุสลิมโกรธแค้นเนื่องจากวาดการ์ตูนล้อเลียนพระศาสดามูฮัมหมัด

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในเดนมาร์กยังไม่มีกลุ่มก่อการร้ายใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

ระทึก คนร้ายกราดยิงสองครั้งซ้อนในเดนมาร์ก


ระทึก คนร้ายกราดยิงสองครั้งซ้อนในเดนมาร์ก


ระทึก คนร้ายกราดยิงสองครั้งซ้อนในเดนมาร์ก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์