บรรดาครอบครัวเหยื่อ GE235 ปฏิเสธรับเงินชดเชย

บรรดาครอบครัวเหยื่อ GE235 ปฏิเสธรับเงินชดเชย

ญาติและครอบครัวเหยื่อเครื่องบินโดยสารสายการบินทรานส์เอเชีย เที่ยวบิน GE235 ตกกลางแม่น้ำจีหลงปฏิเสธบเงินชดเชยจำนวน 14.9 ล้านดอลลาร์ไต้หวันที่ทางสายการบินเสนอให้

วันนี้(12ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาครอบครัวเหยื่อเครื่องบินโดยสารสายการบินทรานส์เอเชีย เที่ยวบิน GE235 ตกกลางแม่น้ำจีหลงปฏิเสธรับเงินชดเชยจำนวน 14.9 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

รายงานระบุว่าญาติและครอบครัวเหยื่อเครื่องบินตกได้เข้าร่วมประชุมกับทางสายการบินเพื่อตกลงเรื่องเงินค่าชดเชยสำหรับผู้เสียชีวิต ซึ่งทางด้าน Liu Zhongji ตัวแทนสายการบินได้ระบุว่า เราได้เสนอเงินชดเชยจำนวน 13.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวันต่อผู้เสียชีวิตหนึ่งรายให้กับครอบครัวเหยื่อ รวมถึงมอบเงิน 1.2  ล้านดอลลาร์ไต้หวันให้เป็นค่าจัดงานศพและค่าทำขวัญอื่นๆอีกรวมแล้วเป็นเงินทั้งหมด 14.9 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน  อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าวซินหัวได้รายงานว่า ข้อเสนอดังกล่าวถูกญาติและครอบครัวเหยื่อปฏิเสธในทันที

ทั้งนี้เงินชดเชยจำนวนดังกล่าวเทียบเท่ากับเงินชดเชยที่จ่ายให้กับทรานส์เอเชียเที่ยวบิน GE222 ที่ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างเดินทางไปยังหมู่เกาะเผิงหู (Penghu ) เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 48 ราย

อนึ่งหลัง GE235 ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกในแม่น้ำจีหลง ที่กรุงไทเป เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีการเรียกร้องให้นักบินทรานส์เอเชียทั้ง 71 คนที่มีใบอนุญาตขับเครื่องบินรุ่น ATR 72 ทำการทดสอบความชำนาญ (proficiency tests) ซึ่งรายงานจากสื่อ AFP ระบุว่าหลังจากการทดสอบมีนักบิน 10 คนที่สอบตก ขณะที่ 19 คนปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการทดสอบ โดยทั้งหมดถูกทางสายการบินสั่งพักงานห้ามขึ้นบินเป็นการชั่วคราว

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์