พบดีเอ็นเอปริศนาในบ้านพักอัยการอาร์เจนตินาที่ตายลึกลับ

พบดีเอ็นเอปริศนาในบ้านพักอัยการอาร์เจนตินาที่ตายลึกลับ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบัวโนสไอเรสประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่11 ก.พ.ว่า ผู้พิพากษาฟาเบียนา พัลมากินี เปิดเผยว่าพบดีเอ็นเอปริศนาที่บ้านพักของนายอัลเบอร์โตนิสแมน อัยการที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำในระหว่างที่เขากำลังเดินหน้าขุดคุ้ยความจริงหลังกล่าวหาประธานาธิบดีคริสตินาเคิร์ชเนอร์ ปกป้องผู้ต้องหาชาวอิหร่านคดีวางระเบิดชุมชนชาวยิวในกรุงบัวโนสไอเรสเมื่อหลายสิบปีก่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 85ศพ

โดยทีมสอบสวนพบดีเอ็นเอบนถ้วยกาแฟที่อพาร์ทเมนท์ของนายนิสแมนซึ่งเขาถูกพบกลายเป็นศพเมื่อวันที่18 ม.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าดีเอ็นเอดังกล่าวเป็นของผู้ใด แต่ไม่ใช่ของนายนิสแมน นอกจากนี้ แหล่งข่าวในระบบยุติธรรมรายงานว่า จากการทดสอบครั้งที่สองสำหรับเขม่าดินปืนบนมือขวาของผู้ตายให้ผลที่เป็นลบ ซึ่งเท่ากับเป็นการสนับสนุนผลการทดสอบครั้งแรกหลังการตายของนายนิสแมนว่าไม่พบร่องรอยของดินปืนบนมือที่ใช้จับอาวุธปืน.22ฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้นายนิสแมนวัย51ปีถูกพบกลายเป็นศพด้วยร่องรอยของกระสุนปืนฝังที่ศีรษะ ก่อนที่เขาจะเข้ารายงานต่อสภาคองเกรสและคาดว่า นายนิสแมนจะกล่าวหาประธานาธิบดีเคิร์ชเนอร์ปกป้องเจ้าหน้าที่อิหร่านจากเหตุการณ์วางระเบิดชุมชนชาวยิว สำหรับการตายของนายนิสแมนตอนแรกถูกระบุว่า เป็นการฆ่าตัวตายแต่ต่อมามีคนสงสัยรัฐบาลอาร์เจนติน่าสั่งฆ่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์