สลดอีก! โอบามาแถลงยืนยันเชลยสาวอเมริกันในมือIS เสียชีวิตแล้ว

สลดอีก! โอบามาแถลงยืนยันเชลยสาวอเมริกันในมือIS เสียชีวิตแล้ว


เอเอฟพีรายงานวันที่ 10 ก.พ. ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐอเมริกา แถลงยืนยันว่า น.ส.เคย์ลา จีน มุลเลอร์ อายุ 26 ปี ที่ถูกกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส จับเป็นตัวประกัน เสียชีวิตแล้ว พร้อมประกาศว่า สหรัฐจะนำตัวผู้ก่อการร้ายที่ต้องรับผิดชอบต่อการจับกุมและการเสียชีวิตของน.ส.เคย์ลา มาดำเนินคดีให้ได้ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใด 

 ผู้นำสหรัฐกล่าวยกย่องอาสาสมัครหญิงผู้มีจิตอาสา ทำงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้ผู้อื่นมาตลอด ทั้งในสหรัฐ และดินแดนอื่นๆ ในโลก ไม่ว่า อินเดีย อิสราเอล ปาเลสไตน์ กระทั่งไปยังซีเรีย ในช่วงเวลาที่ผู้คนอพยพหนีภัยจากสงคราม  หญิงสาวนับเป็นตัวอย่างชัดเจนของความดีในโลกนี้

 เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเผยว่า หลังจากได้รับข้อความส่วนตัวจากกลุ่มผู้จับกุมหญิงสาวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ข่าวกรองแล้ว พบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นของจริง

 ด้านนายคาร์ลและนางมาร์ชา มุลเลอร์ พ่อและแม่ของเหยื่อสาว กล่าวยืนยันเช่นเดียวกันว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว

 "เราใจสลายเมื่อรับทราบข่าวยืนยันว่า เคย์ลา จีน มุลเลอร์เสียชีวิตแล้ว เคย์ลาเป็นผู้มีความเห็นอกเห็นใจในความทุกข์ของผู้อื่นและเป็นอาสาสมัครด้านมนุษยธรรมที่ทุ่มเท อุทิศชีวิตในวัยยังน้อยทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการเสรีภาพความยุติธรรม และสันติภาพ" แถลงการณ์ของพ่อแม่เหยื่อระบุ

 ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ไอเอสแถลงอ้างว่า น.ส.เคย์ลาเสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศของกองกำลังนานาชาติที่มีสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ชักนำ โดยถูกฝังอยู่ใต้กองหินและเศษปูน หลังจากที่เครื่องบินรบของจอร์แดนถล่มไม่ยั้งในเขตพื้นที่ของซีเรีย

 สำหรับน.ส.มุลเลอร์จบจากมหาวิทยาลัยนอร์เทิร์นแอริโซนาถูกจับตัวไปตั้งแต่ปี 2556 ที่เมืองอเลปโปของซีเรีย ระหว่างเข้าไปทำงานเป็นอาสาสมัครด้านบรรเทาทุกข์ให้ผู้อพยพลี้ภัยสงครามตั้งแต่ปี 2555 ถือเป็นชาวอเมริกันคนที่ 4 ที่สังเวยชีวิตระหว่างถูกไอเอสจับเป็นตัวประกัน ต่อเนื่องจากนายเจมส์ โฟลีย์ นายสตีเฟน ซอตลอฟฟ์ สองนักข่าวอิสระ และนายปีเตอร์ คาสซิก อาสาสมัครหนุ่มบรรเทาทุกข์

สลดอีก! โอบามาแถลงยืนยันเชลยสาวอเมริกันในมือIS เสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์