สุดอึ้ง!! แพทย์ฮ่องกง พบทารกตั้งท้องแฝดตัวอ่อน

สุดอึ้ง!! แพทย์ฮ่องกง พบทารกตั้งท้องแฝดตัวอ่อน


แพทย์ฮ่องกง พบทารกตั้งครรภ์แฝดตัวอ่อนในท้อง ชี้ เป็นความผิดปกติระหว่างการตั้งครรภ์ของแม่ สามารถเกิดขึ้นกับทารก 1 ใน 500,000 รายทั่วโลก

ในเว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า คณะแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของฮ่องกงถึงกับอึ้ง เมื่อทารกแรกเกิดเพศหญิงรายหนึ่ง ถูกพบว่ามีตัวอ่อนซ่อนอยู่ในท้องอีก 2 คน ซึ่งเป็นเคสทารกตั้งท้องทารกแฝดที่หาได้ยากมาก 

จากรายงานระบุว่า ทารกเพศหญิง ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายนี้ เพิ่งจะลืมตาดูโลกได้เพียง 3 สัปดาห์ แต่เธอทำให้แพทย์สงสัย เมื่อพบว่าภายในท้องของทารกหญิงคนดังกล่าว มีตัวอ่อนทารกอยู่อีก 2 คน ขณะที่แพทย์ไม่ได้ระบุว่าตัวอ่อนนั้นมีพัฒนาการหรือไม่ แต่หากมีก็ไม่สามารถปล่อยให้ตัวอ่อนนั้นเติบโตในท้องของทารกหญิงได้ เพราะเธอยังเป็นทารก ซึ่งไม่อาจจะอุ้มท้องหรือให้กำเนิดลูกได้

โดยคณะแพทย์จึงส่งตัวเธอเข้ารับการผ่าตัดนำตัวอ่อนฝาแฝดในท้องออก โดยตัวอ่อนดังกล่าว คนหนึ่งมีน้ำหนัก 14.2 กรัม ขณะที่อีกคนมีน้ำหนัก 9.3 กรัม ทั้งคู่น่าจะมีอายุครรภ์ราว 8-10 สัปดาห์ และต่างก็มีสายสะดือด้วย  ทั้งนี้แพทย์ได้อธิบายว่า การตั้งครรภ์ทารกซ้อนทารกนี้เป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นระหว่างการตั้งครรภ์ เกิดขึ้นกับทารก 1 ใน 500,000 รายทั่วโลก แต่ถึงอย่างนั้น ที่ผ่านมามีการบันทึกไว้เพียงไม่ถึง 200 รายเท่านั้น


สุดอึ้ง!! แพทย์ฮ่องกง พบทารกตั้งท้องแฝดตัวอ่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์