พันธมิตร จอร์แดน ถล่ม ไอเอสต่อเนื่อง

พันธมิตร จอร์แดน ถล่ม ไอเอสต่อเนื่อง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรักเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ว่า เครื่องบินกองกำลังพันธมิตร ปฏิบัติการโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มหัวรุนแรง "ไอเอส" ในซีเรีย เมื่อวันเสา ร์ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับชะตากรรมของตัวประกันชาวอเมริกัน ที่กลุ่มไอเอส อ้างว่าเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศของจอร์แดน ขณะเดียวกัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ "ยูเออี" กล่าวว่า จะส่งฝูงบินรบเอฟ-16 เข้าประจำการในจอร์แดน เพื่อสนับสนุนจอร์แดน ในการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอส ซึ่งเผาทั้งเป็นสังหารนักบินจอร์แดน

ขณะที่ พ่อแม่ของนางสาวเคย์ลายีน มุลเลอร์ ตัวประกันชาวอเมริกัน กล่าวว่า พวกเขายังมีความหวังว่า ลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ หลังจากกลุ่มไอเอสออกมาบอกว่าเธอถูกฝังอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของอาคาร หลังที่เครื่องบินรบจอร์แดนโจมตีทางอากาศในเมืองรักกา ฐานที่มั่นสำคัญของไอเอส

สหรัฐ แถลงว่า ยังไม่มีหลักฐานพิสูจน์ว่ามุลเลอร์ วัย 26 ปี เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์จากรัฐแอริโซนาเสียชีวิต พ่อแม่ของมุลเลอร์เรียกร้องให้กลุ่มไอเอสติดต่อกับพวกเขาและให้ส่งเธอคืนครอบครัวอย่างปลอดภัยในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งที่เผยแพร่โดยเอ็นบีซีนิวส์

กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียซึ่งมีสำนักงานอยู่ในอังกฤษแถลงว่า กองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐโจมตีเมืองรักกาฐานที่มั่นของกลุ่มไอเอสเมื่อวันเสาร์เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่นักรบไอเอสมากกว่า 30 คน เสียชีวิตในการโจมตีรอบเมืองรักกาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของกองกำลังพันธมิตรระบุว่า ได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศทั้งหมด 11 ครั้งต่อกลุ่มไอเอสในซีเรียและ 15 ครั้งในอิรักในช่วง 24 ชั่วโมงถึงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมทั้งในเมืองรักกาด้วยสื่อของจอร์แดน รายงานว่าเครื่องบินรบของจอร์แดนเปิดฉากโจมตีไอเอสครั้งใหม่เมื่อวันเสาร์เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยไม่บอกว่าโจมตีเป้าหมายใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์