ไอเอส เย้ย ตัวประกันสหรัฐฯ เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศในซีเรีย

ไอเอส เย้ย ตัวประกันสหรัฐฯ เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศในซีเรีย


จากรายงานของรอยเตอร์ส วันศุกร์ที่ผ่านมา (6 ก.พ.) ไอเอสอ้างว่าการโจมตีทางอากาศโดยกองทัพจอร์แดนในพื้นที่ครอบครองของไอเอสในซีเรีย ได้ทำให้ตัวประกันสาวชาวสหรัฐฯ วัย 26 ปี ผู้ทำงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเสียชีวิตลง แต่ทางจอร์แดนยังตั้งข้อสงสัยต่อคำกล่าวอ้างของไอเอส


ด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ในวอชิงตันยังไม่อาจยืนยันได้ว่า เคย์ลา มุลเลอร์ ตัวประกันที่ถูกกล่าวอ้างได้เสียชีวิตแล้วจริงหรือไม่


ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาไอเอสได้ตัดหัวตัวประกันชาวอเมริกันไปแล้ว 3 ราย, อังกฤษ 2 ราย และญี่่ปุ่นอีก 2 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมหรือนักข่าว โดยมุลเลอร์ถูกจับเป็นตัวประกันในเดือนสิงหาคมปี 2013 หลังจากเธอเดินทางออกจากโรงพยาบาลในเมืองอะเลปโปทางตอนเหนือของซีเรีย


โมฮัมหมัด โมมานี โฆษกรัฐบาลจอร์แดนกล่าวว่าพวกเขากำลังตรวจสอบข้อกล่าวอ้างดังกล่าว แต่สิ่งแรกที่เขารู้สึกคือข้อกล่าวอ้างนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้และเต็มไปด้วยข้อสงสัย ซึ่งเขามองว่านี่อาจจะเป็นเพียงแค่การโฆษณาชวนเชื่อของไอเอส และเขายังตั้งข้อสงสัยว่าไอเอสรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องบินที่โจมตีจุดดังกล่าวเป็นเครื่องบินของจอร์แดน และเหตุใดตัวประกันรายนี้จึงไปอยู่ในคลังเก็บอาวุธ


จากข้อมูลของ SITE (องค์กรที่ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย) ไอเอสกล่าวว่า การโจมตีของกองทัพอากาศจอร์แดนทำให้อาคารที่เธอถูกกักขังไว้นอกเมืองรักกาฐานที่มั่นหลักของไอเอสถล่ม และทำให้เธอเสียชีวิต โดยไอเอสได้เผยแพร่ภาพอาคารที่ถูกถล่มแต่มิได้แสดงภาพของ มุลเลอร์ แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์